X

ผอ.รพ.แม่ระมาดตะลึงพบเด็กเมียนมาเป็นโรคหัดเพิ่ม สั่งรถฉุกเฉินรับส่งรพ.

ผอ.โรงพยาบาลแม่ระมาด ตะลึงพบเด็กเมียนมาเป็นโรคหัดอีก 13 ราย รวมเก่า 19 ราย สั่งรถฉุกเฉิน รับส่งโรงพยาบาลทันที เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่หาทางควบคุม

เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2561 นายแพทย์จิรพงษ์ อุทัยศิลป์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่ระมาด อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ผู้ป่วยฉุกเฉินโรงพยาบาลแม่ระมาด ไปรับนักเรียนที่ศูนย์การเรียนรู้นิวโรด หมู่ที่ 2 ตำบลแม่จะเรา อ.แม่ระมาด จำนวน 13 คน ที่ป่วยด้วยโรคหัด เพื่อไปรักษาที่โรงพยาบาลแม่ระมาดทันที หลังจากที่ไปดูยังศูนย์การเรียนรู้นิวโรด และพบเด็กมีอาการเหงา มีไข้สูง อยู่ในห้องเรียน และเห็นว่าเด็กเหล่านี้มีอาการที่น่าเป็นห่วง ต้องรีบนำส่งโรงพยาบาล ขณะที่พ่อแม่ ผู้ปกครองนักเรียนได้นำเด็กไปฉีดวัคซีน ซึ่งมีนายแพทย์นริศ บุญธนภัทร นายแพทย์ชำนาญการด้านระบาดวิทยา จากโรงพยาบาลแม่สอด ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เทศบาลตำบลแม่จะเรา และเจ้าหน้าที่สถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี ตำบลแม่จะเรา ให้บริการฉีดวัคซีน และให้ความรู้แก่ผู้ปกครองเด็กจำนวนมาก ที่ไปเฝ้าดูบุตรหลานในการปฏิบัติตนต่อสถานการณ์โรคหัดระบาด ซึ่งขณะนี้มีผู้ป่วยที่เป็นนักเรียนสัญชาติเมียนมาในโรงพยาบาลแม่ระมาด จำนวน 19 ราย

นายแพทย์นริศ ได้ทำความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ครูโรงเรียน ในการวางมาตรการควบคุมไม่ให้มีการแพร่กระจายออกไป เพราะมีการระบาดเร็วมาก ซึ่งทางศูนย์การเรียนรู้ต้องหยุดเรียนก่อน และสำรวจเด็กอยู่ในพื้นที่ตำบลใดบ้าง หากพบเด็กป่วย ให้สันนิษฐานก่อนว่า เด็กเป็นโรคหัด และรีบส่งโรงพยาบาลทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่