X

โรคหัดระบาดถึงชายแดนตาก ส่งเด็กนักเรียนเมียนมาเข้ารพ. 4 คน จาก 14 คน

โรคหัดลามมาถึงชายแดนไทย – เมียนมา จังหวัดตากแล้ว เด็กเมียนมานอนโรงพยาบาลแม่ระมาด 4 คน อนามัยลงพื้นที่ตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2561 เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เทศบาลตำบลแม่จะเรา ร่วมกับสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี ตำบลแม่จะเรา อำเภอแม่ระมาด จ.ตาก ได้รับรายงานว่า มีการระบาดของโรคหัดในหมู่นักเรียนต่างชาติ สัญชาติเมียนมา ที่ศูนย์การเรียนรู้นิวโรด หมู่ที่ 2 ตำบลแม่จะเรา อ.แม่ระมาด จึงไปตรวจสอบ และทราบว่า มีนักเรียนในโรงเรียนดังกล่าว ป่วยด้วยโรคหัด จำนวน 14 คน ถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลแม่ระมาด และมี 4 คน อาการหนัก แพทย์จึงให้นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล ส่วนอีก 10 คน ได้รับยารักษา แพทย์ให้กลับบ้าน หลังจากได้รับรายงาน เทศบาลตำบลแม่จะเรา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อนามัยได้ลงพื้นที่ ตรวจสอบโรงเรียน และให้คำแนะนำแก่โรงเรียน

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ขอให้ศูนย์การเรียนรู้นิวโรดได้ประกาศหยุดเรียน จนกว่าจะมีการประกาศโรคหัดสงบ และขอให้ผู้ปกครองห้ามใกล้ชิดเด็กป่วย และไม่ควรออกไปไหน ในกรณีเด็กที่อยู่กับบ้าน หากมีอาการผิดสังเกต เช่น ไข้สูงออกผื่น ไอมาก และหอบติดต่อกัน 2 – 3 วัน ให้ไปพบแพทย์ทันที ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้ปิดห้องเรียนที่มีเด็กได้รับเชื้อ ซึ่งเริ่มจากห้องนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และประถมศึกษาปีที่ 5

สำหรับศูนย์การเรียนรู้ดังกล่าว มีนักเรียนสัญชาติเมียนมา จำนวน 324 คน โดยสอนตามหลักสูตรของสำนักงานประถมศึกษาตาก เขต 2 มีมูลนิธิช่วยไร้พรมแดน ให้การสนับสนุน สอนตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงชั้นมัธยมต้น

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่