X
กุ้งยัดหัวตะกั่ว

อึ้ง! ซื้อกุ้งในตลาดสดแม่สอดเจอลูกตะกั่ว 3 เม็ด เตือนคนซื้อ

ถึงกับอึ้ง ซื้อกุ้งในตลาดสดแม่สอดเจอลูกตะกั่ว 3 เม็ด เตือนคนขาย

เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2565 นางนู ชาวแม่สอดในเขตชุมชนอิสลาม ตำบลแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ได้ไปซื้อกุ้งสดมาจากพ่อค้า แม่ค้า ขายกุ้งในตลาดสดพาเจริญ ซึ่งได้วางกุ้งขายบนแผงลอยข้างถนน โดยซื้อมาราคา 450 ต่อ 1 กิโลกรัม ราคาขึ้นอยู่กับขนาดเล็กใหญ่ จำนวน 2 กิโลกรัม เพื่อนำมาแกงส่งไปให้ลูกที่เรียนอยู่ต่างจังหวัด แต่ก็ต้องผงะสุดอึ้ง เมื่อนำกุ้งที่ซื้อมาแกะส่วนหัวออกเพื่อจะปรุงเป็นอาหาร พบหัวตะกั่ว จำนวน 3 ลูก ยัดอยู่ในส่วนกัวกุ้ง 3 ตัวๆละ 1 เม็ด จึงทำใจ และไม่ได้ไปแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่สอด แต่อยากให้สังคมได้รับรู้ และอยากให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบด้วย

กุ้งยัดหัวตะกั่ว
กุ้งยัดหัวตะกั่ว
กุ้งยัดหัวตะกั่ว
กุ้งยัดหัวตะกั่ว

สำหรับกุ้งยัดหัวตะกั่วนั้น เคยเกิดมาแล้วครั้งหนึ่งที่ตลาดริมเมย ใต้สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา บ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด ทำให้เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลท่าสายลวดออกไปตรวจสอบโดยใช้เครื่องสแกนจนพบ และเงียบหายไป แต่ขณะนี้มีพ่อค้า แม่ค้าชาวเมียนมาเอากุ้งมาจำหน่ายในตลาดสดพาเจริญ เขตเทศบาลนครแม่สอด มีชาวบ้านทั้งคนไทย และชาวเมียนมาไปซื้อ และมาพบหัวตะกั่วอีก เพื่อหวังได้กำไรจากน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่