X
ปีนกำแพงสวท.แม่สอด

โจรในคราบคนเก็บของเก่าปีนกำแพงสวท.แม่สอดขโมยของในบ้านพัก

โจรในคราบเก็บของเก่า 2 คน ปิ่นกำแพงสวท.แม่สอดกลางวันแสกๆขโมยสายสื่อสารในบ้านพักข้าราชการ 

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 18 สิงหาคม 65 ร.ต.อ.กฤษกนก โพธิ์พงษ์ รองสวป.สภ.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุจากข้าราชการในบ้านพักสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย อ.แม่สอดระบบเอเอ็ม (สวท.แม่สอด) ถนนสายเอเชีย ตำบลแม่สอด อ.แม่สอด ว่า มีคนร้ายเข้าไปขโมยของในบ้านพักข้าราชการในสังกัดสวท.แม่สอด จึงนำกำลังตำรวจไปที่เกิดเหตุ พบนายประพัศ วงศ์คำแหง ข้าราชการสวท.แม่สอด ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแจ้งว่า มีคนร้าย 2 คน ปิ่นกำแพงเข้ามาด้านข้างสวท.แม่สอด และเข้าไปงัดบ้านพัก ขโมยเอาสายวิทยุสื่อสาร ยาว 45 เมตร มูลค่า 9,000 บาท และหลบหนีไป คาดว่า กลุ่มคนร้ายน่าจะเป็นชาวเมียนมา 2 คน ที่ออกลาดตระเวนหาเก็บของเก่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสั่งกำลังตำรวจติดตาม และออกสกัดตามถนนสายต่างๆ จนสามารถติดตามจับกุมได้ 1 คน ชื่อนายชิซาน อายุ 25 ปีที่บริเวณข้างโรงแรมแห่งหนึ่งไม่ไกลจากที่เกิดเหตุเท่าใดนัก จากนั้นเจ้าหน้าที่ยังติดตามจับมาได้อีก 1 คน ที่บริเวณตลาดสดแม่สอด ชื่อนายหม่อง ( นามสมมติ) อายุ 24 ปี พร้อมกับรถเข็น 1 คัน พร้อมกับสายวิทยุสื่อสายในรถเข็นด้วย ซึ่งทั้ง 2 คน เป็นชาวเมียนมา

ปีนกำแพงสวท.แม่สอด
ปีนกำแพงสวท.แม่สอด
รถเข็นเก็บสายสื่อสารวิทยุ
รถเข็นเก็บสายสื่อสารวิทยุ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ชาวเมียนมาทั้ง 2 คน ได้ออกลาดตระเวนไปเก็บของเก่า และในระหว่างที่ผ่านเข้าไปยังร้านอาหารแห่งหนึ่งอยู่ติดกับสวท.แม่สอด ทั้งคู่เข้าไปถนนในร้านอาหาร และใช้พื้นที่ ที่มีอาคารบังอยู่ปิ่นกำแพงเข้าไปในสวท.ขโมยของดังกล่าว โดยช่วงแรกนายซิซาน ทำตีลูกมื่น อ้างว่า ช่วยทำนั่นทำนี่ ไม่ได้ขโมย โยนความผิดให้นายหม่อง แต่สุดท้ายทั้ง 2 คน ยอมจำนนด้วยหลักฐาน เจ้าหน้าตำรวจนำขึ้นรถยนต์ไปส่งสภ.แม่สอดเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่