X

บินรบมิก-29 โผล่ในขบวนแห่เทียนเข้าพรรษาโรงเรียนบ้านวาเล่ย์ อ.พบพระ จ.ตาก

บินรบมิก-29 โผล่ในขบวนแห่เทียนเข้าพรรษาโรงเรียนบ้านวาเล่ย์ อ.พบพระ จ.ตาก

เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.พบพระ จังหวัดตากว่า เทศกาลแห่เทียนเข้าพรรษาในพื้นที่ชายแดนจังหวัดตากปีนี้ มีโรงเรียนหลายแห่งในพื้นที่ชายแดนต่างจัดขบวนแห่เทียนมาเข้าพรรษา ซึ่งเป็นประเพณีที่ทำกันมาในทุกๆปีของวันสำคัญทางพุทธศาสนา แต่ในปีนี้เนื่องจากมีพื้นที่ชายแดนแห่งมีการสู้รบระหว่างทหารเมียนมากับฝ่ายต่อต้านทหารเมียนมาหลายหมู่บ้าน ทำให้โรงเรียนได้รับผลกระทบจนต้องปิดการเรียนการสอนชั่วคราว เกรงว่า จะเกิดอันตรายแก่ครู นักเรียน และผู้ปกครอง เช่นที่โรงเรียนบ้านวาเล่ย์ ในสังกัดสพป.ตาก 2 ก็ได้รับผลกระทบจากการสู้รบ โดยเฉพาะในห้วงเวลาที่ผ่านมา มีเครื่องบินรบมิก-29 ของทหารเมียนมาล้ำมาน่านฟ้าไทย ผ่านหลังคาโรงเรียนไปอย่างเห็นได้ชัด

ทางคณะครู และนักเรียนจึงใช้โอกาสประดิษฐ์รูปเครื่องบินรบมิก-19 ประดับบนรถยนต์แห่เทียนเข้าพรรษาของโรงเรียน และยังมีนักเรียนแต่งเครื่องแบบทหาร ตำรวจ นักบินนั่งใกล้กับเครื่องบินประดิษฐ์  สร้างความฮือฮาให้กับผู้พบเห็น และประชาชนในหมู่บ้านวาเล่ย์ ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่