X
วางระเบิดเมียวดี

ระเบิดขู่หน้าที่ทำการพรรคการเมืองของทหารเมียนมาในเมียวดีตรงข้ามแม่สอด

ระเบิดขู่หน้าที่ทำการพรรคการเมืองของทหารเมียนมาในเมียวดีตรงข้ามแม่สอด

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 11 มิถุนายน 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร อ.เมือง จังหวัดเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมา ตรงข้ามบ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จังหวัดตาก ได้รับแจ้งเหตุระเบิดเสียงดังสนั่นหน้าสำนักงานพรรคยูเอสดีพี. หมู่ที่ 4 ถนนสายบะหยิ่นหน่อง ตำบลเมียวดี อ.เมียวดี จึงประสานฝ่ายทหารจากกองบัญชาการควบคุมยุทธวิธีไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบไฟลุกไหม้บริเวณหน้ารั้ว และชิ้นส่วนระเบิด รวมทั้งส่วนประกอบต่างๆหน้าที่ทำการพรรค กระถางดอกไม้ได้รับความเสียหายแต่ไม่พบผู้ใดได้รับบาดเจ็บ และเป็นอันตราย เนื่องจากไม่มีใครออกนอกบ้านไปไหนในยามวิกาล จุดเกิดเหตุห่างจากบ้านเรือนของประชาชน และระเบิดเป็นระเบิดแสวงเครื่องทำด้วยท่อพีวีซี. และระเบิดขว้างสังหารผลิตจากประเทศจีนไม่ทราบชนิด

วางระเบิดเมียวดี
วางระเบิดเมียวดี
วางระเบิดเมียวดี
วางระเบิดเมียวดี

สำหรับจุดเกิดเหตุห่างจากสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1  ประมาณ 800 เมตร ส่วนสาเหตุนั้น เจ้าหน้าที่เมียนมาเชื่อว่า น่าจะเป็นการข่มขู่มากกว่า ซึ่งเจ้าหน้าที่เมียนมากำลังหาข้อเท็จจริง ส่วนพรรคยูเอสดีพี.นั้น เป็นพรรคการเมืองที่ทหารเมียนมาก่อตั้งขึ้นมา เพื่อสนับสนุนฝ่ายทหาร

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่