X
เตรียมเปิดด่าน

ตม.ตากระดมคนงานทำความสะอาดด่านพรมแดน รับเปิดด่านคนข้ามไปมา

ตม.ตากระดมคนงานทำความสะอาดด่านพรมแดนถาวร สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 คาดเปิดวันที่ 5 พ.ค.65 แค่เปิดประตูด่านเจ้าของร้านค้าดีใจสุดๆ

เมื่อวันที่ 1 พ.ค.65 เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก ได้สั่งเจ้าหน้าที่ระดมคนงาน ช่วยกันทำความสะอาดด่านพรมแดนถาวรแม่สอด-เมียวดี ซึ่งเป็นจุดผ่านแดนถาวรทางบก สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 1 บ้านริมเมย ต.ท่าสายลวด ทั้งนี้เพื่อเตรียมการเปิดด่านในเร็วๆนี้ คาดว่า ไม่เกินวันที่ 5 พ.ค.65 โดยสภาพด่านไม่ได้ใช้งานมานานกว่า 2 ปี เนื่องจากการระบาดของโรคไวรัสโคโรนา2019 ( โควิด-19)  สภาพเต็มไปด้วยมูลนก ต้นไม้ และกิ่งไม้ ขณะที่เจ้าของร้านค้าตลาดริมเมย เห็นเจ้าหน้าที่นำคนงานไปทำความสะอาด ต่างดีอกดีใจ เพื่อจะได้ทำการค้าได้ เนื่องจากที่ผ่านมานานกว่า 2 ปี ที่ทางประเทศไทย กับ ประเทศเมียนมาปิดด่านพรมแดน ทำให้ได้รับความเดือดร้อนมาก เจ้าของร้านค้าจำนวนมากต้องปิดร้าน และอีกหลายรายต้องไปประกอบอาชีพอื่นๆ

เตรียมเปิดด่าน
เตรียมเปิดด่าน

นางผกากรอง อาจิมไร  เจ้าของร้านจำหน่ายสินค้าทุกอย่าง 20 บาท กล่าวว่า รู้สึกดีใจจนขนลุกเลย และตื่นเต้นมากที่ด่านจะเปิด  การค้าขายที่ผ่านมาแย่มากเลย ฝากขอบคุณรัฐบาลที่เปิดด่านได้เร็ว เพราะขณะนี้ต้องแบกภาระค่าเช่าที่แพงมาก

เตรียมเปิดด่าน
เตรียมเปิดด่าน

ขณะที่ผู้ประกอบร้านอาหารริมเมย อีกรายกล่าวว่า การเปิดด่านจะทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น ทำให้คนมีกำลังใจทำงาน ทำมาหากินได้ ถ้าด่านไม่เปิดตายแน่ ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้แทบจะไม่มีเงินใช้จ่ายกันแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางฝ่ายตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก กำลังประสานกับฝ่ายเมียนมา เพื่อเปิดจุดผ่านแดนถาวรทางบก สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 1 บ้านริมเมย ต.ท่าสายลวด และจุดผ่านแดนสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 บ้านวังตะเคียนใต้ ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด ซึ่งรอความพร้อมจากทางฝ่ายเมียนมาที่จังหวัดเมียวดี ขณะที่ฝ่ายไทยมีความพร้อมแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่