X
คาร์บอมด่านพรมแดนเมียวดี

ด่วน! คาร์บอมด่านพรมแดนเมียวดี-แม่สอด สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา 1

คาร์บอมสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่1 ฝั่งพม่าด่านพรมแดนเสียหาย ไฟไหม้ตึก 4 ชั้น ระเบิดดังสนั่นถึงแม่สอด

เมื่อเวลา 23.00 น วันที่ 23 เมษายน 2565 เกิดเหตุระเบิดคาร์บอมที่บริเวณด่านพรมแดนเมียวดี -แม่สอด เชิงสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่1 ฝั่งประเทศเมียนมา รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมา ตรงข้ามบ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก เสียงระเบิดดังสนั่นจนถึงตัวอ.แม่สอด ส่งผลให้เกิดไฟไหม้ตัวอาคารด่านเมืองเมียวดี และร้านค้า อาคารพาณิชย์ บริเวณด่าน มีอุปกรณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ในที่เกิดเหตุหน้าด่านพบรถยนต์เก๋ง 1 คันได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด และไฟไหม้ทั้งคัน คาดว่าเป็นรถยนต์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ นอกจากการระเบิดแล้ว ยังมีการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ทางการเมียนมา กับกองกำลังไม่ทราบฝ่าย ที่ใช้รถยนต์กระบะบรรทุกกองกำลังติดอาวุธมา ประมาณกว่า 10 คน โดยปะทะกันนานประมาณ 15 นาที ยังไม่ทราบความสูญเสียของทั้ง 2 ฝ่าย จากนั้นกองกำลังไม่ทราบฝ่ายได้ถอนกำลังออกไปทางด้านใต้เมียวดี

คาร์บอมด่านพรมแดนเมียวดี
คาร์บอมด่านพรมแดนเมียวดี

ล่าสุดทหารเมียนมาในพื้นที่เมืองเมียวดี เข้ามาควบคุมพื้นที่บริเวณหน้าด่านได้แล้ว พบรถยนต์ที่ต้องสงสัยในการใช้คาร์บอม 1 คัน เป็นรถยนต์เก๋ง และได้ระดมกำลังเจ้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่เพื่อเก็บหลักฐานต่างๆ

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่