X

โจรเหิมหนักใช้ปืนบุกจี้แม่ค้าตลาดสดแม่สอดชิงสร้อยคอทองคำ รวบได้ 1คน

โจรเหิมบุกตลาดสดกลางวันแสกๆ ชักปืนจี้แม่ค้าพม่า กระชากสร้อคอทองคำหนีลอยนวล ตร.แม่สอดสั่งกระชับพื้นที่ตลาดสด ตามจับได้ผู้ต้องสงสัย 1 คน พร้อมสร้อยที่คนร้ายนำไป 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 25 มีนาคม 65 ร้อยตำรวจเอกดิษฐา บัวสำลี  ร้อยเวรสภ.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายกระชากสร้อยคอทองคำแม่ค้าในตลาดสดพาเจริญ ตำบลแม่สอด จึงรายงานเหตุให้กับพ.ต.อ.มนต์ศักดิ์  แก้วอ่อน ผกก.สภ.แม่สอด ,พ.ต.ท.ประยุทธ แพปรุ รองผกก.ป.สภ.แม่สอด และพ.ต.ท.วัฒนะ คงตาล สวป.สภ.แม่สอด และนำกำลังตำรวจไปที่เกิดเหตุพบนางติ่นดา เอ อายุ 22 ปี เจ้าของร้านแผงลอยจำหน่ายผัก และผลไม้ในตลาดสด ด้วยท่าทีที่ตื่นตระหนกตกใจ และแจ้งกับตำรวจว่า มีคนร้าย 1 คน เดินไปที่หน้าร้านแล้วใช้อาวุธปืนพกสั้นเข้ามาจี้ตนเอง พร้อมกับและกระชากสร้อยคอทองคำ น้ำหนักประมาณกว่า 2 บาทจากคอแล้วหลบหนีไปในตลาดสด ซึ่งทำให้สร้อยคอขาดเหลือเพียงประมาณครึ่งเส้น หลังจากรับแจ้งแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังตำรวจออกติดตามคนร้ายในตลาดสด และบริเวณรอบนอก

นางติ่นดา เอ กล่าว่า คนร้ายเป็นชายผิวขาวสูง สวมหน้ากากอนามัย คล้ายชายไทย สวมเสื้อแจ็คเก็ตสีส้ม สวมหมวกแก๊ป โดยก่อนเกิดเหตุนั้น กำลังยืนขายของอยู่ได้พบคนร้ายเดินเข้ามาหน้าร้าน ซึ่งคาดว่า น่า จะมาซื้อของเหมือนลูกค้าทั่วไป จึงถามไปว่า จะซื้ออะไร แต่คนร้ายไม่ตอบ และชักปืนพกสั้นไม่ทราบชนิดมาจ่อที่ตนเอง พร้อมกับกระชากสร้อยคอทองคำ และหลับหนีไป ส่วนสร้อยคอนั้นคนร้ายได้ไปบางส่วน น่าจะมีน้ำหนักประมาณ 1 บาท เนื่องจากสร้อยขาดเสียก่อน

ล่าสุด พ.ต.อ.มนต์ศักดิ์  แก้วอ่อน ผกก.สภ.แม่สอด ได้สั่งการให้สายตรวจรถจักรยานยนต์ สายตรวจเดินเท้า และชุดจราจร กระชับพื้นที่เข้าไปยังบริเวณตลาดพาเจริญ โดยเป็นการระดมกำลังตำรวจจำนวนมากเพื่อจับกุมคนร้ายให้ได้ รวมทั้งแจ้งหน่วยบริการประชาชนตำบลรอบนอกให้ทำการสกัด และปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืน

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจจับผู้ต้องสงสัย 1 คน เป็นหญิงไทย อายุ 31 ปี ในวัดชุมพลคีรี ตำบลแม่สอด และตรวจค้นในตัวพบสร้อยคอทองคำประมาณ 1 บาท สภาพขาดครึ่งท่อน จึงประสานขอสร้อยที่ทางฝั่งผู้เสียหายไปเทียบกัน พบว่า เป็นสร้อยคอทองคำเส้นเดียวกัน โดยหญิงดังกล่าวอ้างว่า สร้อยนี้ได้มาจากแฟน ที่น่าจะรู้จักกับคนร้าย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไปที่สภ.แม่สอด และขยายผลต่อไป ทั้งนี้การจับกุมหญิงคนดังกล่าว เนื่องจากได้นำสร้อยคอทองคำไปจำนำร้ายจำหน่ายทองรูปพรรณบริเวณตลาดสดแม่สอด แต่ร้านทองไม่รับ และรายงานให้ทางตำรวจทราบ จนสามารถติตามจับกุมได้ในวักชุมพลคีรี

พ.ต.อ.มนศักดิ์ กล่าวว่า จับผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 1 คน แต่ขอใช้เวลาขยายผลจับกุมก่อน ซึ่งเชื่อว่าทางตำรวจสามารถจับกุมได้แน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่