X

ผอ.รพ.แม่สอด แถลงข่าว หญิงมดลูกแตก ปลอดภัยแล้ว หลังทหารส่ง ฮ ไปรับ อุ้มผาง

ผอ.รพ.แม่สอด แถลงข่าว หญิงมดลูกแตก ปลอดภัยแล้ว หลังทหารส่ง ฮ ไปรับ อุ้มผาง ชื่นชมแพทย์โรงพยาบาลอุ้มผางวินจฉัยโรคได้เร็ว ทำให้ผู้ป่วยปลอดภัย รักษาทันท่วงที

เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2561 ที่โรงพยาบาลแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก นายแพทย์ธวัชชัย เศรษฐศุภพนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สอด  ได้แถลงข่าว กับ สื่อมวลชน จากกรณี ที่ทางกองกำลังนเรศวร ได้นำ อากาศยานแบบ ฮ.ท.212 ไปรับนางมะเยทู  ประดับความดี อายุ 30 ปี ราษฎร หมู่ที่ 5 ต.อุ้มผาง อ.อุ้มผาง ซึ่งเป็นผู้ป่วยฉุกเฉิน จากโรงพยาบาลอุ้มผาง มารักษาต่อที่โรงพยาบาลแม่สอด เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2561 ว่า ขณะนี้นางมะเยทู มีอาการปลอดภัยแล้ว หลังจากที่ทางโรงพยาบาลแม่สอด รับตัวมาแล้ว รีบนำเข้าห้องผ่าตัดทันที โดยผ่าตัดปีกมดลูกด้านขวาออก และพบว่า มีเลือดในท้องมากถึง 2,000 ซีซี. ซึ่งหลังจากการผ่าตัดแล้ว ผู้ป่วยก็มีอาการดีขึ้น สามารถทานอาหารได้ในเช้าวันนี้ ( 4 ม.ค. 61 )  ซึ่งเท่าที่ทราบจากโรงพยาบาลอุ้มผาง ผู้ป่วยมีอาการปวดท้องที่บ้านอย่างรุนแรง ก่อน 10 ชั่วโมง และรีบนำไปส่งโรงพยาบาลอุ้มผาง หลังจากโรงพยาบาลอุ้มผางวินิจฉัยแล้ว พบว่า ผู้ป่วยท้องโต ความดันโลหิตต่ำลงมาก จึงทำการอัลตร้าซาวด์ และเจาะท้อง พบเลือดเป็นจำนวนมาก ทำให้ทราบว่า ผู้ป่วยตั้งครรภ์ประมาณ 2 – 3 เดือน  และมีเลือดในท้องมาก มาจากสาเหตุปีกมดลูกด้านขวาแตก ทางโรงพยาบาลอุ้มผางได้ปรึกษาสูติแพทย์โรงพยาบาลแม่สอด และเห็นว่า ผู้ป่วยตกอยู่ในความเสี่ยงมาก จึงรีบประสานกับกองกำลังนเรศวร เพื่อให้ความช่วยเหลือในการนำเฮลิคอปเอตร์ ไปรับมารักษาต่อที่โรงพยาบาลแม่สอดทันที เพราะถ้าทางรถยนต์ ต้องใช้เวลามาก เพราะเส้นทางเป็นภูเขาสูง

นายแพทย์ธวัชชัย กล่าวว่า ขอชื่นชมทีมแพทย์โรงพยาบาลอุ้มผาง ที่วินิจฉัยผู้ป่วยได้เร็ว และแก้ไขผู้ป่วยที่เกิดสภาวะช็อกได้ทันที และขอขอบคุณกองกำลังนเรศวร ที่ช่วยเหลือผู้ป่วยครั้งนี้ได้อย่างปลอดภัย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่