X
หนีทหารจนเท้าแพลง

สาวแรงงานพม่าหนีทหารเสียหลักหกล้มเท้าแพลงต้องใช้เปลทหารหามลงเขา

สาวแรงงานต่างด้าวกับพวก 25 คนวิ่งหนีทหารพรานไล่จับ เสียหลักตกไหล่เขา จนท.ต้องใช้เปลทหารหามกลับ

เมื่อวันที่ 22 มกราคม 65 ขณะที่พันเอก จักรพงษ์ เทพพันธุ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 อ.แม่สอด จ.ตาก พร้อมด้วยกำลังพลชุดกองร้อยชุดสกัดกั้นการลักลอบขนแรงงานผิดกฎหมายออกลาดตระเวนภายในพื้นที่บ้านขุนห้วยนกแลหมู่ที่ 1ต.พระธาตุ อ.แม่ระมาด จ.ตาก นั้น ได้ตรวจกลุ่มคนน่าสงสัยมีทั้งชาย หญิง พร้อมสัมภาระกำลังเดินอยู่บนไหลเขา จึงคาดว่า ต้องเป็นกลุ่มแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และให้ชุดเจ้าหน้าที่ทหารพรานทั้งหมดทำการสกัดเพื่อตรวจสอบ แต่ทันที ที่เจ้าหน้าที่ทหารพรานเข้าไปจับกุมนั้น กลุ่มคนทั้งหมดจำนวน 25 คน ตกใจวิ่งหนีไปคนละทิศคนละทางต่างเหยียบย่ำเสียงใบไม้กิ่งไม้ดังสนั่นก้องป่า เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับมาได้ทั้งหมด ในจำนวนนี้มีสาวแรงงานเมียนมา 1 ที่ไม่สามารถวิ่งหนีไปไกลได้ เพราะในระหว่างวิ่งหนีนั้น เสียหลักข้อเท้าแพลงล้มลงได้รับบาดเจ็บตามลำตัว และร้องขอความช่วยเหลือจนไม่สามารถเดินได้ เจ้าหน้าที่จึงใช้เปลทหารช่วยกันหามลงมาจากเขาได้

หนีทหารจนเท้าแพลง
หนีทหารจนเท้าแพลง

 

จากการสอบสวนทราบว่า แรงงานทั้งหมดแบ่งเป็นชาย 14 คนหญิง 11 คน รวม 25 คน ทั้งหมดเดินทางมาจากฝั่งเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมา ตรงข้าม อ.แม่สอด เพื่อข้ามมาทำงานในประเทศไทย โดยผ่านขบวนการนายหน้าทั้งฝั่งประเทศเมียนมา และฝั่งประเทศไทยนำพาข้ามประเทศ เสียค่านายหน้าคนละ 20,000-25,000 บาท โดยมีเป้าหมายปลายทางไปขายแรงงานที่กรุงเทพฯ
ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้นำแรงงานเมียนมาทั้งหมด นำส่งสภ.แม่ระมาด และประสานหน่วยงานสาธารณสุขทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เบื้องต้นไม่พบว่า มีผู้ได้รับเชื้อโควิดแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่