X
จับลอบเข้าเมือง

จับ 2 คนไทยนำพาคนต่างด้าวเข้าเมือง 12 คน ลักไก่เหตุการณ์ชายแดนตึงเครียด

จับ 2 คนไทยนำพาคนต่างด้าวเข้าเมือง 12 คน ลักไก่เหตุการณ์ชายแดนตึงเครียด

เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 64 พันตำรวจเอกมนศักดิ์ อ่อนแก้ว ผกก.สภ.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับรายงานว่า จะมีการนำคนต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองบริเวณบ้านริมเมย หมู่ที่ 2 ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยพ.ต.ท.ประยุทธ แพปรุ รองผกก.ป.สภ.แม่สอด และพ.ต.ท.วัฒนะ คงตาล สวป.สภ.แม่สอด ประสานกับตชด.กองร้อยตชด.ที่ 346 อ.แม่สอด และเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จ.ตากไปวางแผนการจับกุม บริเวณซอยโรงงานน้ำแข็ง บ้านริมเมย โดยแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ไปตามจุดต่างๆ ซุ่มดู จนพบรถยนต์กระบะตอนเดียวสีเทาหมายเลขทะเบียนผข.1393 พิษณุโลก ออกมาจากซอยก่อนไม่ทันถึง 1 นาที พบรถยนต์กระบะตอนเดียวสีขาว หมายทะเบียนรถยนต์บษ.2466 พิษณุโลก คลุมผ้าใบท้ายรถ เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวจับกุมทั้ง 2 คัน และขอตรวจสอบรถยนต์ทั้ง 2 คัน พบว่า คันที่ปิดผ้าใบมีบุคคลต่างด้าว ซ่อนตัวอยู่ท้ายรถยนต์ จำนวน 12 คน จึงให้ลงจากรถ และทราบว่า รถที่บรรทุกต่างด้าวมีผ้าใบปิดท้ายมาเป็นของนายรวมเพชร วิริยะศิริโชค อายุ 53 ปีเป็นคนขับ ส่วนอีกคันที่นำหน้ามาก่อนเป็นของนายอภิชาติ วิริยะศิริโชค อายุ 26 ปี  เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไว้ทั้ง 2 คน ในข้อหาร่วมกันนำพาบุคคลต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง ซึ่งทั้ง 2 คนเป็นชาวบ้านรวมไทยพัฒนา ตำบลรวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก

จับลอบเข้าเมือง
จับลักลอบเข้าเมือง

จับลอบเข้าเมือง

เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ก่อนจับกุมได้รับแจ้งจากสายรายงานว่า จะมีชาวเขาจากพบพระอยู่ในขบวนการส่งแรงงานต่างด้าวจะไปรับคนต่างด้าว ที่บ้านริมเมย จากท่าข้ามทางธรรมชาติ เพื่อจะนำแรงงานทั้งหมดไปทางป่า และเดินทางเข้าไปทำงานในจังหวัดสมุทรสาคร กทม.และปริมณฑล

เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ขบวนการขนแรงงานต่างด้าว น่าจะใช้ช่วงสถานการณ์สู้รบตามแนวชายแดนขนต่างด้าวเข้าเมือง เพราะเจ้าหน้าที่ทหาร และตชด.ต้องถูกส่งไปเสริมกำลังบริเวณพื้นที่ ที่มีการสู้รบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่