X
พม่าส่งบินรบถล่มกะเหรี่ยง

ด่วน! พม่าใช้บินรบถล่มกะเหรี่ยงชาวบ้านหนีตายข้ามแม่น้ำเมยแม่สอด

พม่าเปิดยุทธการโจมตีทางอากาศ ถล่มหมู่บ้านชาวกะเหรี่ยง ไทย เมียนมา ชาวเมียนมาหนีตายกลางดึกข้ามแม่น้ำเมยมาฝั่งไทย

เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2564 ทหารรัฐบาลเมียนมา ได้ส่งเครื่องบินรบ ออกมายิงถล่มใส่หมู่บ้านพื้นที่จังหวัดเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมา ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามทางใต้ของอำเภอแม่สอด จ.ตาก คือที่บ้านเลเตอก่อ ตรงข้ามบ้านไร่ ตำบลแม่ตาว , บ้านโซซีเมี่ยน ตรงข้ามบ้านแม่กุใหม่ท่าซุง หมู่ที่1 บ้านแม่กุหลวง หมู่ที่9  ตำบลแม่กุ , บ้านมินลาปัน และบ้านผาลู ตรงข้าม บ้านห้วยมหาวงศ์ ตำบลมหาวัน อ.แม่สอด จ.ตาก ทั้งนี้เพื่อโจมตีกองกำลังสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง (เคเอ็นยู.) และกลุ่มต่อต้านรัฐบาลทหารเมียนมา ขณะที่เครื่องบินรบเมียนมากำลังปฏิบัติการโจมตีทางอากาศนั้น ทำให้ราษฎรเมียนมาหนีภัยสงครามเข้ามาเขตไทย ที่บ้านแม่กุหลวง หมู่ที่ 1  ตำบลแม่กุ จำนวน 223 คน โดยเจ้าหน้าที่ได้นำไปไว้ที่สนามกีฬาในหมู่บ้าน

ชาวเมียนมาหนีเข้าไทย
ชาวเมียนมาหนีเข้าไทย

การปฏิบัติการทางอากาศครั้งนี้ของทหารเมียนมา ยังสร้างความหวาดกลัวให้กับราษฎรไทย ที่มีบ้านอยู่ติดชายแดนต้องหนีออกจากพื้นที่ชายแดนไปอาศัยอยู่กับบ้านญาติที่ปลอดภัยกว่า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่