X
ตาก ทานตะวันบานสะพรั่ง

ทานตะวันบานสะพรั่ง ร่วม 20 ไร่ ผอ.ททท.แนะนักท่องเที่ยวชมเทศกาลปีใหม่นี้

พบพระทานตะวันบานสะพรั่ง ร่วม 20 ไร่ ผอ.ททท.แนะนักท่องเที่ยวชมเทศกาลปีใหม่นี้

เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานจากอำเภอพบพระ จ.ตาก ว่า สภาพพื้นที่การรับนักท่องเที่ยวของภาคเอกชนในพื้นที่อำเภอพบพระ เริ่มปรับสภาพพื้นที่การเกษตรมาแปรสภาพเป็นพื้นที่การท่องเที่ยว โดยมีพื้นที่หลายแห่งเก็บเกี่ยวผลผลิตทางการเกษตรแล้วเสร็จ ก็หันมาพัฒนาปลูกดอกไม้ต่าง ๆ พร้อมกับจัดทำทิวทัศน์ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในฤดูกาลท่องเที่ยวนี้ เช่น ที่ไร่อาม่า ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากอำเภอแม่สอด และห่างจากน้ำตกพาเจริญไปประมาณ 500 เมตร ใกล้ทางหลวงสายอ.แม่สอด-อ.พบพระ อ.อุ้มผาง ที่บ้านเสรีราษฎร์ หมู่ที่ 6 ต.ช่องแคบ อ.พบพระใช้พื้นที่ 20 ไร่ ปลูกดอกทานตะวัน ซึ่งมีดอกออกมาที่บานสะพรั่งสวยงามตระการตาเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวนี้ จนถึงเทศกาลปีใหม่

นางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ (ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตาก) กล่าวว่า ไร่ทานตะวันหรือไร่อาม่าเป็นจุดท่องเที่ยวมีความสวยงามไม่แพ้ที่อื่นเลย มีพื้นที่ 20 ไร่ ดอกสวยงามมาก อยากให้นักท่องเที่ยวไปชมกันในช่วงปีใหม่เพื่อไปสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ และความสวยงาม

ตากทานตะวันบานสะพรั่ง
ตากทานตะวันบานสะพรั่ง

สำหรับอำเภอพบพระกำลังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวในพื้นที่ และต่างจังหวัด โดยเฉพาะในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวนี้ และใกล้ปีใหม่ มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งเริ่มปรับปรุงพื้นที่เพื่อเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ไปชม และไปพักค้างคืนได้ หลังจากซบเซามานานในช่วงการระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 ที่ผ่านมา

ผอ.ททท.ตากชวนชม
ผอ.ททท.ตากชวนชมทานตะวัน

อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่อ.พบพระมีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายมีการท่องเที่ยวการเกษตรชมไร่สวนอาวาคาโด้ ทุเรียน ส้ม แตงเมล่อนพันธุ์ญี่ปุ่นฯ ชมวิถีชาวเขาเผ่าต่าง ๆ ชมสวนดอกไม้ไร่อุ่นรัก บ้านทีกะเป่อ , ไร่พบรักแดนสวรรค์ บ้านห้วยนกแล , ไร่ปฐมเพชร, ชมทะเลกมอก ม่อนหมอกตะวัน บ้านป่าหวาย , ไปชิมกาแฟ ถ่ายรูปป่าสน หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ 6(ร่มเกล้า) และชมช้างบ้านเพราะช้างบ้านยะพอ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่