X
บิ๊กโจ๊กลุยชายแดนแม่สอด

ลอบเข้าเมืองข้ามฝั่งไทย 4 คน คาตาบิ๊กโจ๊ก !

บิ๊กโจ๊กย้อนรอยขบวนการค้ามนุษย์ยกทีมลุยชายแดนตาก ไปเจอข้ามแดนต่อหน้ามา 4 คน เสียค่านายหน้า 4,000 บาท แค่ข้ามฝั่งน้ำเมยจากฝั่งเมียนมา มาฝั่งไทย

เมื่อเวลา 15.30 น. พลตำรวจสุรเชษฐ์ หักพาล  ผช..ผบ.ตร พร้อมคณะเดินทางมาตรวจชายแดนไทย -เมียนมา ที่ อ .แม่สอด จ.ตาก ที่บ้านแม่ตาวดอนไชย หมู่ 4.ต.แม่ตาว อ.แม่สอด จ.ตาก โดยมี พล.ต.ต.ปกปภพ บดีพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ตาก และ พ.ต.อ.มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน  ผกก.สภ.แม่สอดให้การต้อนรับ พร้อมด้วยผู้แทนหน่วยฝ่ายทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารกรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอด ทหารกองกำลังนเรศวร ตำรวจกองร้อยตชด.346, อ.แม่สอด ทั้งนี้เพื่อขยายผลในติดตามจับกุมผู้ต้องหาในคดีค้ามนุษย์ และคดีฟอกเงินในอำเภอแม่สอด หลังจากจับกุมไปแล้ว 1 คน โดยคณะพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ลงตรวจเส้นทางการลักลอบเข้ามาของชาวเมียนมา ที่ผ่านนายหน้า และส่งไปทางภาคใต้ 4 – 5 จุด คือที่บ้านแม่ตาวดอนไชยติดแม่น้ำเมย ท่าพุททรา ต.ท่าสายลวด และบริเวณสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 บ้านวังตะเคียนใต้ หมู่ที่ 7 ต.ท่าสายลวด

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า สืบเนื่องมาจากการจับกุมขบวนการค้ามนุษย์ในพื้นที่ จ.ชุมพร สุราษฎร์ธานีที่ผ่านมาไวๆ นี้จึงขยายผลจับกุมในวันนี้ โดยการปฏิบัติการปิดล้อมในหลายพื้นที่ในกทม.และจังหวัดทางใต้ คือ ที่ จ.นราธิวาส  ซึ่งจับได้ทั่วประเทศ 13 ราย อีก 5 ราย เป็นต้องหาที่กักขังอยู่ในเรือนจำ และได้อายัดตัวไว้แล้ว และอยู่ในระหว่างหลบหนี 1 ราย รวมทั้งหมด 19 ราย จากการออกหมายจับ 24 หมายจับ การจับกุมวันนี้จะขยายผลไปถึงนายหน้า และขอแจ้งว่า ขอให้นายหน้าทั้งหลายให้หยุดการทำดังกล่าว มิฉะนั้นจะถูกจัดการจับกุมโดยเด็ดขาด

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า สำหรับพฤติกรรมของขบวนการค้ามนุษย์นี้ มีการนำเข้ามาทางช่องทาง อ.แม่สอด ที่ไปดูวันนี้ และพักอยู่ในฝั่งไทยจากนั้นไปกทม.พักอาศัยในกทม.และส่งไปยังจ.นราธิวาส แต่พฤติกรรมที่น่าสนใจคือ เอาไปชาวเมียนมาที่ข้ามมาไปกักขัง และเรียกค่าไถ่จากญาติ เมื่อไม่ได้เงินก็ส่งสถานบริการทางเพศ หรือ ส่งไปทางประเทศมาเลย์เซีย ก็มีพฤติกรรมเดียวกัน จากนี้ไปตนเองจะรวมกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องในการจับกุมขบวนการดังกล่าว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กำลังไปตรวจสอบเส้นทางขบวนการค้ามนุษย์นั้น ไปพบชาวเมียนมาที่ถูกเจ้าหน้าที่จับไว้ อีก 4 คน โดยลักลอบข้ามแม่น้ำเมยเข้ามา เสียค่านายหน้าหัวละ 4,000 บาท ซึ่งได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ทำการขยายผลจับกุมนายหน้าให้ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่