X

ส.ส.ชัยวุฒิเตรียมจี้ส่วนกลางฟื้นฟูอุ้มผางแหล่งท่องเที่ยวโลกหลังน้ำท่วมบอบช้ำที่สุด

ชัยวุฒิ เตรียมจี้ส่วนกลางฟื้นฟู อ.อุ้มผางแหล่งท่องเที่ยวโลกหลังน้ำท่วมบอบช้ำที่สุด ชาวบ้านอีกหลายหมู่บ้านถูกตัดขาดจากโลกภายนอก

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2564 นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดตากเขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังลงพื้นที่ในช่วงเกิดภัยพิบัติครั้งใหญ่ที่ อ.อุ้มผาง จ.ตากว่า ตนจะเดินทางไปกทม.เพื่อพบพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และกระทรวงอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เร่งรัดจัดสรรงบประมาณลงพื้นที่ในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาว อ.อุ้มผาง โดยเฉพาะราษฎรในถิ่นทุรกันดารหลายหมู่บ้านถูกตัดขาดด้านการสื่อสาร ไม่มีไฟฟ้าใช้ บ้านเรือนเสียหาย และการคมนาคมถูกตัดขาด คือ สะพานขนาดใหญ่ เป็นสะพานคอนกรีตถาวรพังเสียหาย 5 แห่ง และสะพานขนาดเล็กที่เชื่อมหมู่บ้านอีกไม่น้อยกว่า 5 แห่งพังเช่นกัน ตนเองได้ไปอยู่กับราษฎร์ในพื้นที่หลังจากสามารถเดินทางเข้าไปในอุ้มผางได้ในวันแรก พบกับราษฎรได้รับความเดือดร้อนมากจากการดำรงชีวิต ซึ่งในส่วนของพื้นที่ได้ประสานกับแขวงทางหลวงตาก2(อ.แม่สอด) และการไฟฟ้าภูมิภาคอ.แม่สอด ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปทำเส้นทางให้ไปมาได้ และแก้ปัญหาไฟฟ้าให้ทั่วถึง เพราะขณะนี้ทางการไฟฟ้าสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าด้วยเครื่องปั่นไฟได้เฉพาะในพื้นที่ตำบลอุ้มผางเท่านั้น ส่วนตำบลรอบนอก และหมู่บ้านจำนวนมากยังอยู่ในความมืด

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ทางจังหวัดตาก ต้องลงไปดูแล เพื่อช่วยหน่วยงานในพื้นที่สำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นว่ามีอะไรบ้าง เช่นบ้านเสียหายกี่หลังคา สะพาน ถนน ไฟฟ้า หรือ ระบบสาธารณูปโภคสาธารณูปการทั้งหลาย เพราะลำพังหน่วยงานในพื้นที่ต้องลงไปดูแลประชาชนที่กำลังลำบากอยู่แล้ว

“ ขณะนี้ผมเป็นห่วงที่สุดคือ มีการบริจาคสิ่งของต่างๆที่เข้าไปยัง อ.อุ้มผางจำนวนมาก ผ่านทางอำเภอ และท้องถิ่น จึงขอให้หน่วยงานที่รับของบริจาคไปบริหารจัดการให้ดี เพราะเป็นห่วงประชาชนในพื้นที่ ที่ถูกตัดขาดจะไม่ได้รับการดูแล น้ำท่วม อ.อุ้มผางครั้งนี้ ” นายชัยวุฒิ กล่าว และว่า ได้ลงไปดูในพื้นที่พบกับผู้สูงอายุในอุ้มผางไม่น้อยกว่า10 คน ได้รับคำตอบว่า เกิดมาในชีวิตนี้ ไม่เคยพบน้ำท่วมใหญ่ใน อ.อุ้มผางขนาดนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่