X

นอภ.แม่สอดสั่งปิดหมู่บ้านม้งหลังจากพบผู้ติดเชื้อโควิด 50 ราย

นอภ.แม่สอดส่งกำลัง อส.ชรบ.ฝ่ายปกครอง ปิดหมู่บ้านม้ง หลังจากพบผู้ติดเชื้อโควิด  50  ราย

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม2564 นายสมชาย ไตรทิพย์ชาติสกุล  นายอำเภอแม่สอด จ.ตาก นำกำลัง  เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนอำเภอแม่สอดที่3 เจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านเจดีโค๊ะเหนือ และ  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองหมู่บ้านเจดีโคะเหนือได้ตั้งจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 เพื่อปิดพื้นที่เข้า-ออกหมู่บ้านเจดีย์โคะเหนือ หมู่10 ต.มหาวัน อ.แม่สอด เป็นเวลา 14 วัน หลังจากพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด  50   ราย

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19).ในพื้นที่อำเภอแม่สอด พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็นจำนวนมากในพื้นที่บ้านหมู่บ้านเจดีย์โคะเหนือ หมู่ที่ 10 ต.มหาวัน อ.แม่สอด จ.ตาก   ดังนั้นเพื่อป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของโรค และการจัดระบบดูรักษา ผู้ติดเชื้อเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จึงให้ดำเนินการ ขอความร่วมมือประชาชนผู้พักอาศัยในพื้นที่หมู่บ้านเจดีย์โคะเหนือหมู่10   ตำบลมหาวันงดออกจากเคหสถานโดยเหตุไม่จำเป็น และให้แยกกักผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ไว้ที่พักอาศัย  (home isolation) ภายใต้การกำกับดูแลของสาธารณสุขอำเภอแม่สอด และให้ชุดปฏิบัติการประจำจุดตรวจ จุดสกัด รวมทั้งการลาดตระเวนพื้นที่ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยในการป้องกัน ควบคุม และยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคระบาดดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่