X

ชาวแม่สอดซับน้ำตาชาวอุ้มผาง หลังอุทกภัยใหญ่รอบ 100 ปี

รองผวจ.ตากรับมอบเครื่องอุปโภค-บริโภคซับน้ำตาพี่น้องชาว อ.อุ้มผาง ชี้ต้องใช้เวลาฟื้นฟู นักธุรกิจชี้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดได้รับความเสียหนัก

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2564 ที่ห้างโรบินสันสาขาแม่สอด นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ,นายสมชาย ไตรทิพย์ชาติสกุล นายอำเภอแม่สอด จ.ตาก เดินทางมารับมอบเครื่องอุปโภค, บริโภค จากนางฐิติพร กาสมสัน นายกสมาคมการค้าธุรกิจท่องเที่ยว จ.ตาก และนายราเชนทร์ สุวรรณโชคสกุล ผู้แทนกลุ่มภาครัฐ และเอกชนจังหวัดตากที่ได้เปิดจุดรับบริจาคสิ่งของ เครื่องอุปโภค บริโภค เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม อ.อุ้มผาง จ.ตาก โดยมี ว่าที่ร.ต.ประเสริฐ ปวงละคร นายกเทศมนตรีนครแม่สอด พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลนครแม่สอด,นายชัยวัฒน์ วิทิตธรรมวงศ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตาก,นายสุชาติ ตรีรัตน์วัฒนา ที่ปรึกษาหอการค้าจังหวัดตาก, และหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน สื่อมวลชนเดินทางมาร่วมพิธีรับมอบ

นายราเชนทร์ ในฐานะแอดมินกลุ่มไลน์ภาครัฐ และเอกชน จังหวัดตาก กล่าวต้อนรับ และรายงานถึงวัตถุประสงค์ในการดำเนินการรวบรวมสิ่งของ เครื่องอุปโภค-บริโภคไปช่วยเหลือพี่น้องชาว อ.อุ้มผาง ระหว่างวันที่ 28 กันยายน 2564 เป็นต้นมาว่า ได้รับการตอบรับจากประชาชนในพื้นที่จังหวัดตาก และจากต่างจังหวัด รวมมูลค่าราว 4 –5 แสนบาท เพียงไม่กี่วัน จึงขอแจ้งให้ทราบว่า ชาวอุ้มผางไม่โดดเดียว มีชาวแม่สอด และพี่น้องต่างจังหวัดให้ความชวยเหลือตลอด หลังจากนั้นนายสมชัยได้นำสิ่งของบริจาคทั้งหมดมอบให้กับตัวแทนเทศบาลตำบลอุ้มผาง เพื่อไปแจกจ่ายต่อประชาชนต่อไป

นายสมชัย กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วม อ.อุ้มผางกำลังกลับสู่ภาวะปกติ และทุกภาคส่วนเข้าไปช่วยเหลือชาวอุ้มผางโดยการทำความสะอาดบ้านเรือน น่าจะใช้เวลาไม่นาน ส่วนการฟื้นฟูความเสียทางหาย เรื่อง ถนน สะพาน และสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ต้องใช้ระยะเวลา

นายสุชาติ ตรีรัฐวัฒนา ที่ปรึกษาหอการค้า จ.ตาก กล่าวว่า น้ำท่วมครั้งนี้ ทำให้เกิดความเสียหายอย่างหนักสำหรับพี่น้องชาวอุ้มผาง โดยเฉพาะกลุ่มเกษตรกรที่กำลังจะเก็บเกี่ยวข้าวโพดแต่ไร่ข้าวโพดได้รับความเสียหายมาก นอกจากนี้การท่องเที่ยวได้รับความเสียหายอย่างหนัก และน่าเป็นห่วงว่า ฤดูกาลท่องเที่ยวก็จะมาถึงแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่