X

ชาวอุ้มผางขาดแคลนน้ำดื่ม วอนไม่ต้องให้อาหารสด ขอให้ผ่านโรงทาน

ชาวอุ้มผางขาดแคลนน้ำดื่ม วอนไม่ต้องให้อาหารสด ขอให้ผ่านโรงทาน ไม่มีที่หุงต้มนอกจากโคลน

เมื่อวันที่ 29 กันยายน 64 นายชรินทร์วัชร์ ตาเรือนสอน รองผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอแม่สอด จ.ตาก ร่วมกับนางศศิธร ประกายพรรณ ประธานศิษย์เก่าสรรพวิทยาคม รุ่น2520และผู้มีจิตศรัทธา ได้นำน้ำดื่ม 7,000 ลิตร อาหารสด เครื่องอุปโภคบริโภค ไปแจกจ่ายให้พี่น้องผู้ประสบภัยน้ำท่วมในตำบลอุ้มผางโดยตรง และผ่านโรงทานในพื้นที่เพื่อจัดทำข้าวกล่องแจกจ่ายต่อไป ทั้งเนื่องจากชาวอุ้มผางกำลังได้รับความเดือดร้อนมาก จากอุทกภัยที่เกิดขึ้นทำให้เกิดความเสียหายด้านทรัพย์สินของประชาชน และทรัพย์สินของทางราชการเสียหายอย่างหนัก โดยเฉพาะร้านค้า รีสร์อท ที่พักของนักท่องเที่ยวจำนวนมากถูกน้ำท่วมทั้งหลัง และประชาชนต้องสิ้นเนื้อประดาตัว

นายชรินทร์วัชร์ กล่าวว่า นอกจากไปตรวจงานการไฟฟ้าภูมิภาคสาขาย่อย อ.อุ้มผาง ที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วม ดินโคลนถล่ม และเสาไฟฟ้าหักแล้ว ได้ไปช่วยเหลือประชาชน ทราบว่า ชาวอุ้มผางได้รับความเดือดร้อนมาก พื้นที่ยังเต็มไปด้วยโคลน อยากฝากไปถึงผู้บริจาคช่วยเหลือชาวอุ้มผาง ชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมไม่มีสถานที่หุงอาหารภายในบ้านยังมีแต่โคลน เครื่องครัวเสียหายหมด จึงขอให้บริจาคผ่านโรงทานที่มีหลายจุดในพื้นที่ และขณะนี้ชาวอุ้มผางมีความขาดแคลนน้ำดื่มมากที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่