X

ชาวบ้านแห่นอนโลงศพ เชื่อรักษาโรค และสะเดาะเคราะห์

เริ่มศักราชใหม่ ชาวบ้านสะเดาะเคราะห์แห่นอนโลงศพ ต่อชะตา เชื่อนำสิ่งไม่ดีออกไปจากชีวิต

เมื่อวันเวลา 15.00 น วันที่ 1 ธันวาคม 2561   ที่ศาลาการเปรียญวัดมณีไพรสณฑ์   ต.แม่สอด  อ.แม่สอด  จ.ตาก มีชาวอำเภอแม่สอด และอำเภอใกล้เคียงจำนวนมากเดินทางไปกราบไหว้ขอพรพระพุทธโคดมบรมศรีเมืองฉอด และเจดีย์วิหารสัมพุทเธ ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคูเมืองของอำเภอแม่สอด เนื่องจากเป็นวันเริ่มปีใหม่พ.ศ.  2561   ขณะเดียวกันสาธุชนได้สะเดาะเคราะห์ต่อชะตาลงโลงศพกันเป็นจำนวนมาก เพราะถือเป็นเคล็ดลับในช่วงขึ้นปีใหม่ โดยทางวัดมีพระสงฆ์จัดทำพิธีสะเดาะเคราะห์ให้ โดยให้นอนพนมมือในโลงศพคลุมด้วยผ้าขาว จากนั้นพระสงฆ์จะทำการสวดบังสุกุลตาย เป็นการต่อชะตา ตายแล้วเกิดใหม่พบเจอแต่สิ่งที่ดี 

ด้าน นายพล  แสนศักดิ์  อายุ 60 ปี ชาวบ้านอำเภอแม่สอด เล่าว่า วันนี้ไปวัดเพื่อทำบุญเทศกาลปีใหม่จังหวะพอดีเห็นทางวัดจัดทำพิธีสะเดาะเคราะห์ต่อชะตาลงโลงศพ ประกอบกับตนเองป่วยเป็นโรคกระเพาะมานานหลายเดือนไปพบแพทย์ก็รักษาไม่หาย จึงถือโอกาสทำพิธีสะเดาะเคราะห์ต่อชะตาในโลงศพ  เชื่อว่า โรคภัยไข้เจ็บอาจจะหายเป็นปกติก็ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่