X

อ.พบพระ อบรมให้ความรู้เรื่องธนบัตรปลอม

สภ.พบพระ จับมืิอ ธนาคารแห่งประเทศไทยศูนย์จัดการธนบัตรพิษณุโลก (ธปท.ศพล) ร่วมให้ความรู้ เกี่ยวกับ ธนบัตรวิธีสังเกต และตรวจธนบัตรปลอม ให้แก่ส่วนราชการ และประชาชน หลังจากพบธนบัตรปลอมบ่อย

เมื่อวันที่11พ.ย.2561 ณ ห้องประชุมสภ.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก พ.ต.อ.สมพงษ์ ไสมรรคา ผกก.สภ.พบพระ ร่วมกับ ธนาคารแห่งประเทศไทยศูนย์จัดการธนบัตรพิษณุโลก ( ธปท.ศพล ) ซึ่งมีหน้าที่หลักในการบริหารการจัดการ ธนบัตรของประเทศรวมถึงการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เกี่ยวกับธนบัตรแก่ประชาชนโดยมีพื้นที่รับผิดชอบในเขตภูมิภาคเหนือตอนล่าง ได้จัดโครงการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกันธนบัตรให้แก่ประชาชน มีการเชิญผู้แทนส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชน เข้าร่วมรับฟัง  หลังจากที่เกิดปัญหาธนบัตรปลอมในพื้นที่ อ.พบพระ และอำเภอใกล้เคียง ของจังหวัดตาก จึงจัดโครงการนี้ขึ้นมา เพื่อให้เจ้าหน้าที่ มีความรู้ ความเข้าใจ ในการตรวจสอบธนบัตร ของจริงกับของเลียนแบบ ซึ่งก่อนหน้าที่ อ.พบพระ มีการระบาดของธนบัตรฉบับละ 1,000 บาทมาแล้ว เจ้าหน้าที่ ที่ให้ความรู้ได้นำธนบัตรที่ปลอม มาโชว์ให้ดู และอธิบายถึงวิธีสังเกต การตรวจสอบ ทั้งเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ประชาชน และเจ้าหน้าที่ ตกเป็นเหยื่อแก๊งปลอมแปลงธนบัตร

สำหรับอำเภอพบพระ ถือได้ว่า เป็นพื้นที่ ที่มีผลผลิตทางการเกษตรใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย และมีการซื้อขายสินค้าประเภทนี้มาก ทางสภ.พบพระ ได้เล็งเห็นปัญหานี้ จึงจับมืิอกับธนาคารแห่งประเทศไทยศูนย์จัดการธนบัตรพิษณุโลก ( ธปท.ศพล ) จัดโครงการนี้ขึ้นมา เพื่อให้เจ้าหน้าที่ ผู้ประกอบการ พ่อค้า และประชาชนได้รู้เท่าทันกลุ่มมิจฉาชีพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่