X

ทหารกะเหรี่ยงปาระเบิดใส่ทหารพม่าตายทันที 2 สาหัส 2

ทหารกะเหรี่ยงกองพลที่ 1 ปาระเบิดใส่ทหารเมียนมา ตายคาที่ 2 เจ็บสาหัส 2 เหตุเกิดขณะฝ่ายเคเอ็นยู.กำลังรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุมประท้วง

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2564 เจ้าหน้าที่สำนักงานของกองกำลังสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง ( KNU) ที่ชายแดนจังหวัดตาก ได้รับรายงานว่า เกิดเหตุการณ์ ทหารเคเอ็นยู.สังกัดกองพลที่ 1 ซึ่งดูแลในพื้นที่ตะโถ่ง (ท่าตอน) ใกล้เมืองเบลีน ได้ใช้ระเบิดมือปาใส่กลุ่มทหารรัฐบาลเมียนมา ทำให้มีทหารเมียนมาเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คน และรถยนต์บรรทุกทหารเมียนมาได้รับความเสียหายจากการถูกกับระเบิด 1 คัน  เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเย็นวันที่ 23 เมษายน 2564 หลังจาก ทหารเคเอ็นยู. กำลังดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุมชาวเมียนมา จำนวนราว 100 คน ที่กำลังชุมนุมบนถนนชานเมืองเพื่อต่อต้านการรัฐประหาร ในระหว่างการชุมนุมนั้น ทหารรัฐบาลเมียนมาได้เข้าไปเพื่อจะสลายการชุมนุม และใช้อาวุธปืนประจำกายยิงขึ้นฟ้าจนทำให้ประชาชนแตกตื่นกลัว และกำลังแยกย้ายกันกลับ แต่ทหารเมียนมาพยายามจะยิงไปทางผู้ชุมนุม ทำให้ทหารกะเหรี่ยงใช้ระเบิดมือปาเข้าใส่กลุ่มทหารเมียนมาจนเสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ

 

เจ้าหน้าที่เคเอ็นยู.แจ้งว่า ราษฎรที่ชุมนุมทางการเมือง ได้ชุมนุมด้วยความสงบ ไม่มีอาวุธใดๆ แต่ถูกยิงข่มขู่ และเจ้าหน้าที่รัฐพยายามเข้าไปทำร้ายประชาชน ทำให้ทหารที่คุ้มกันประชาชนต้องปาระเบิดใส่  สำหรับเรื่องนี้ ทำให้สถานการณ์ระหว่างฝ่ายเคเอ็นยู.กับทหารเมียนมา เกิดความตึงเครียด และมีการเผชิญหน้ากันในพื้นที่กองพลที่ 1 ซึ่งคาบเกี่ยวกันระหว่างรัฐกะเหรี่ยง กับ รัฐมอญ

อย่างไรก็ดี ทหารเมียนมาได้เสริมกำลังเข้าไปในจุดเกิดเหตุ ซึ่งมีอาวุธหนัก (ปืนค.) และได้นำทหารที่ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลในพื้นที่แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่