X

เจาะลึกสนามเลือกตั้งนายกอบจ.ตาก ใครมา ? 

เจาะลึกสนามเลือกตั้งนายกอบจ.ตาก ใครมา ? 

การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารจังหวัดตาก (นายกอบจ.ตาก) และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก (ส.อบจ.ตาก) ในวันที่ 20 ธันวาคม 63 ที่จะถึงนี้ แม้นว่า จะมีผู้สมัครสมาชิกอบจ.ตาก จำนวนมากกว่า 100 คน ก็ตาม แต่ส่วนมากประชาชนจะให้ความสำคัญผู้บริหารมาก เพื่อจะได้เลือกนายกอบจ.ตาก ได้ตามความต้องการ และสามารถเข้าไปพัฒนาท้องถิ่นได้

ที่จังหวัดตาก มีผู้สมัครับเลือกตั้งนายกอบจ.ตาก ทั้งหมด จำนวน 4 คน คือ นายณัฐวุฒิ ทวีเกื้อกูลกิจ หมายเลข 1 เป็นชาวจังหวัดตาก และเป็นอดีตนายกอบจ.ตากสมัยที่ผ่านมา ณัฐวุฒิมีนายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ เป็นส.ส.จ.ตาก เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นฐานเสียงอย่างดี ครอบคลุมไปด้านฝั่งอำเภอเมืองตากทั้งหมด 4 อำเภอ คือ อ.วังเจ้า อ.บ้านตาก อ.เมือง และอำเภอสามเงา โดยเฉพาะอำเภอเมืองยิ่งหนาแน่นเพราะมีนายอนันท์ชัย ทวีเกื้อกูลกิจ บุตรชายอีกคนเป็นนายกเทศมนตรีเมืองตาก ขณะที่ด้านฝั่งตะวันตก 5 อำเภอชายแดน ก็มี นายภาคภูมิ บุลย์ประมุข ส.ส.จ.ตาก เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ เป็นฐานเสียง ด้าน อ.สามเงาบางส่วน  อ.แม่ระมาด อ.ท่าสองยาง และอ.แม่สอด บางส่วน จึงมีเหตุผลเพียงพออย่างยิ่ง ที่นายณัฐวุฒิจะมีโอกาสมากที่สุดในการที่จะรักษาแชมป์ หรือ ได้รับเลือกตั้งให้เป็นนายกอบจ.ตากต่อไป

เสี่ยเส็ง หรือ นายดิฐชัย ฉันติกุล ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกอบจ.ตาก หมายเลข 4 ถูกมองว่า น่าจะเป็นคู่แข่งนายณัฐวุฒิ เพราะเคยเป็นรองนายกอบจ.ตาก และเป็นนักการเมืองท้องถิ่นอยู่ในค่ายเดียวกับ นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ส.ส.จ.ตาก เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์เก่า แต่ชั่วโมงนี้เสี่ยเส็งโดดเดี่ยว ไร้พรรคสังกัด มีการหาเสียงพร้อมทีมงานมาโดยลำพัง นอกจากนี้เสี่ยเส็งลงพื้นที่ทำการบ้านมาเป็นเวลานานนับปี เพื่อหวังคะแนนจากชาวบ้านตามถิ่นทุรกันดาร และกลุ่มชาติพันธุ์ รวมทั้งหวังคะแนนเสียงทางฝั่งตะวันออกของทางจังหวัดตากด้วย เมื่อถามทีมงานรองเส็ง บอกว่า มีความมั่นใจสูงที่จะล้มแชมป์ให้ได้ ขณะที่ผู้สมัครนายกอบจ.ตาก อีก 2 คน คือ นางศิริกุล อนุตรพงษ์ ผู้สมัครับเลือกตั้งนายกอบจ.ตาก หมายเลข 2 เป็นผู้หญิงคนเดียวที่ลงสนามชิงชัยนายกอบจ.ตาก

“ศิริกุล”  เป็นผู้เคยสมัครรับเลือกตั้งส.ส.จ.ตาก มาแล้ว มาครั้งนี้สวมเสื้อพรรคเพื่อไทย หวังกวาดคะแนนจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย และคนที่ชื่นชอบฝ่ายค้าน แต่ต้องพยายามอย่างสูงที่จะแข่งขันกับณัฐวุฒิ เพราะไม่ง่ายที่จะล้มแชมป์ได้  ส่วนนายคริษฐ์ ปานเนียม ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกอบจ.ตาก หมายเลข 3 เปิดตัวในนามของกลุ่มตากก้าวหน้า กล่าวกันง่ายๆ กลุ่มของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าคณะก้าวหน้า แม้นจะเปิดตัวออกสังคมมานาน และมีนายธนาธร ไปช่วยหาเสียงมาก่อนหน้านี้บ้าง ดูจากทีมผู้สมัครส.อบจ.ตาก ของกลุ่มก้าวหน้าตากแล้ว ส่วนมากเป็นคนหนุ่มรุ่นใหม่ และมีความหวังคะแนนจากคนรุ่นใหม่ด้วย  แต่ 3 คนหลังศิริกุล คริษฐ์ และดิษฐ์ชัย ต่างขยันลงพื้นที่พบประชาชน เพื่อหวังล้มแชมป์อย่างณัฐวุฒิให้ได้ ในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 คงรู้กัน เพราะเป็นวันเลือกตั้งนายก และสมาชิกอบจ.ตาก จึงขอเชิญชวนผู้มีสิทธิลงคะแนนเลือกตั้งนายก และส.อบจ.ตาก ไปใช้สิทธิกันให้มากๆเพื่อลงคะแนนให้คนที่ดีที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่