X

จับ 7 พม่าข้ามแม่น้ำเมยเข้ามาตลาดพาเจริญแม่สอด

ทหารตามบี้ 7 พม่า ลอบข้ามน้ำเมยเข้ามาในตลาดสดพาเจริญแม่สอด หลังจากรับแจ้งจากอสม. 

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2563 ทหารกองร้อยอาวุธหนัก หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอแม่สอด ,เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก  ตำรวจสภ.แม่สอด อสม. และผู้นำชุมชนในตลาดพาเจริญ ได้จับกุมบุคคลต่างด้าว สัญชาติเมียนมาเป็นชายทั้งหมดจำนวน 7 คน ในตลาดพาเจริญ หลังได้รับการประสานงานจากอสม.ในชุมชน โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงได้แสดงตัว และขอตรวจสอบเอกสารคนเข้าเมือง ปรากฏไม่มีเอกสารใดในการเข้าเมือง จึงทำการวัดไข้ทุกคน และสอบปากคำ โดยชาวเมียนมาทั้งหมดให้การสารภาพว่า ได้ลักลอบข้ามแม่น้ำเมยมาช่องทางบ้านวังตะเคียน และใต้สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 1 บ้านริมเมย ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จึงนำตัวทั้งหมดมอบใหกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก ไปดำเนินการตามระเบียบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้นว่า เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายเข้มงวดมากขึ้นตามแนวชายแดน แต่การลักลอบเข้าเมืองของคนต่างด้าว สัญชาติเมียนมายังไม่ลดลง มีความพยายามที่จะลักลอบเข้ามาเพื่อมางานทำในเขตไทย ขณะที่ตัวเลขผู้ป่วยโควิด-19 ที่จังหวัดเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ตรงข้าม อ.แม่สอด เพิ่มมากขึ้นตลอด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่