X

ชาวบ้านวังตะเคียนแม่สอดต้องปิดประตูร้านค้าไม่ให้ลูกค้าเข้า หลังพบชายไทยวัย 70 ปีติดโควิด-19

พบอีก 1 รายโควิดแม่สอดชายวัย 70 ปี มีเมียฝั่งพม่าขากลับหอบโควิด-19 มาด้วย ปิดประตูร้านค้าไม่ให้ลูกค้าเข้าไปใน

เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2563 ราษฎรบ้านวังตะเตียน หมู่ที่ 7 ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จังหวัดตาก เริ่มหวั่นวิตกกับการระบาดของโรคไวรัสวิด-19 หลังจากทราบว่า ว่า มีชายไทยวัย 70 ปี ได้รับเชื้อโควิด-19 และถูกนำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแม่สอด โดยร้านค้าในหมู่บ้านที่อยู่ใกล้กับบ้านชายดังกล่าว ต้องปิดประตูร้าน และเปิดช่องให้มีเฉพาะยื่นของ และเงินเท่านั้น แต่ห้ามไม่ให้ลูกค้าเข้าไปในร้าน สำหรับชายดังกล่าว มีภรรยาเป้นชาวเมียนมา ก่อนเข้าลักลอบข้ามมาในประเทศไทย เมื่อ 2 – 3 เดือนก่อนอยู่กับภรรยาที่บ้านแม่กะไน รัฐกะเหรี่ยง ประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา จากนั้นเมื่อวันที่ 26 พ.ย.63 ได้เดินทางไปที่วัดแห่งหนึ่งจังหวัดเมียวดี ตรงข้าม อ.แม่สอด และในวันที่ 29 พ.ย.63 ลักลอบข้ามแดนเข้ามาในประเทศไทยช่องทางธรรมชาติแถบบ้านวังตะเคียน จากนั้นเริ่มมีอาการป่วย ตัวร้อน ให้บุตรเขยดูแล จากนั้นเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 63 บุตรสาวจากกทม.กลับบ้านไปช่วยดูแลอาการป่วย และวันที่ 4 มีอาการหนัก หอบเหนื่อยมาก จึงเรียกรถยนต์พยาบาลของโรงพยาบาลเอกชนไปรับเพื่อนำไปรักาที่โรงพยาบาล แต่ในระหว่างทางอาการกำเริบหนัก จึงต้องไปส่งโรงพยาบาลแม่สอด


เจ้าหน้าที่สาธารณสุขแจ้งว่า ขณะนี้ได้กักกันสถานที่ผู้มีความเสี่ยงสูง รวมทั้งหมดจำนวน 13 คน ในจำนวนนี้มีทั้งญาติ และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลรัฐ 9 คน โรงพยาบาลเอกชน 4 คน สรุปล่าสุดมีผู้ป่วยด้วยเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 คน คือ ชายสัญชาติเมียนมา เชื้อสายอินเดีย และชายไทยรายบ้านวังตะเคียนนี้ ขณะทีผู้ป่วย 2 รายเดิมเป็นพม่า 1 ราย หญิงไทย 1 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลแม่สอดเป็นระยะเวลา 16 วันแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่