X

จับชาวพม่า 11 คน กลางป่าอุทยานตากสิน ชี้ทำเป็นขบวนการ

ฝ่ายปกครองรวบแรงงานเมียนมา 11 คน หิวโซ หนีโควิดลอบเข้ามาทำงานยอมเดินเท้า ผิงไฟแก้หนาวเย็นกลางป่า

เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 63 ขณะที่นายภัทรดนัย อุทัยรัตน์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง นายธวัชชัย อ่อนสาร ปลัดอำเภองานป้องกัน นางสาวศิริพร สอนไว ปลัดอำเภอกลุ่มงานความมั่นคง ได้รับคำสั่งจากนายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ให้ออกลาดตระเวนสกัดกั้นชาวเมียนมาลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฏหมายนั้น ได้รับรายงานว่า มมีแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมาลักลอบเข้าเมือง มาเพื่อจะเข้าไปขายแรงงานในพื้นที่จังหวัดชั้นใน จึงประสานกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นำกำลังชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน และ สมาชิก อส.อ.แม่สอดที่ 3 ไปยังบริเวณหลังอุทยานตากสิน หมู่ที่6 ตำบลด่านแม่ละเมา พบชาวเมียนมาพร้อมสัมภาระกำลังเดินทาง ทั้งหมด 11 คนชาย 7 คน หญิง 4 คน กำลังผิงไฟอยู่ในป่า เนื่องจากสภาพอากาศหนาวเย็น เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัว และเมื่อตรวจสอบเอกสารคนเข้าเมือง ปรากฏว่าไม่มีเอกสารใดๆ จึงทำการควบคุมตัว และจับกุม ในจำนวนนี้มีนายโซโซ อายุ 43 ปี และนายซานหล่าย อายุ 33 ปี เป็นคนนำพา โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่าช่วยเหลือด้วยประการใดๆอันเป็นการให้บุคคลต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมายผลจากการถูกจับกุม , เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 9 คน

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองแจ้งว่า ในสถานการณ์โควิด-19 ที่ระบาดในประเทศเพื่อนบ้าน ทำให้ชาวเมียนมาตกงานจำนวนมาก จึงพยายามหนีเข้ามาเขตประเทศไทยเพื่อหางานทำ โดยมีการว่าจ้างขบวนการขนส่งแรงงานต่างด้าว เพื่อนำพาไปยังจังหวัดต่างๆ

ด้านสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 ในประเทศเมียนมาเมื่อวันที่ 28 พ.ย.63 ที่ผ่านมา พบผู้ป่วยโควิด-19ชาวเมียนมา จำนวน 1,344 ราย ยอดสะสม 87,977 ราย และมีผู้เสียชีวิต 22 ราย ยอดสะสม จำนวน 1,887 ราย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่