X

ทหารจับชาวจีนหอบเงิน 8 ล้านบาทข้ามน้ำเมยมาเขตไทยแม่สอด

จับ 3 ชาวจีนหอบเงิน 8 ล้านหนีโควิดข้ามน้ำเมยมาฝั่งไทย จ้างคนไทยส่งโดนข้อหานำพา 

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 25 ตุลาคม 63 ร.อ.ศาศวัต สัตยพงษ์ร้อย.ค.หนัก หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด จ.ตาก ร.อ.ศิลปชัย พรเสกสรร ผบ.ร้อย.ร้อยทหารราบเคลื่อนที่เร็ว กองกำลังนเรศวร นำกำลังทหารพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่สอด, ตำรวจตระเวนชายแดน กองร้อยตชด.ที่ 346 อ.แม่สอด ฝ่ายปกครอง อ.แม่สอดได้จับกุมบุคคลต่างด้าว สัญชาติจีน ลักลอบข้ามแดนจากฝั่งเมียนมาเข้ามายังเขตไทยที่ท่าข้ามบุรินทร์บ้านแม่กุใหม่ท่าซุง ตำบลแม่กุ อ.แม่สอด โดยชาวจีนทั้ง 3 คนชื่อ นาย NAC LTYI อายุ 36 ปี นางสาวLIU GIAURONG อายุ 29 ปี และนางสาว GHEN LIHUA อายุ 26 ปี พร้อมตรวจสอบรถยนต์รถเก๋ง โตโยต้า สีขาวหมายเลขทะเบียน 4กผ. 7554 กทม. และรถยนต์กระบะ ฟอร์ด สีส้ม หมายเลขทะเบียน กฉ. 3604 ตากว่า เป็นผู้ว่าจ้างหรือไม่ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตรวจพบเงินสดจำนวน 8 ล้านบาท พร้อมกับโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง ในกล่องใบหนึ่งที่นำมากับสัมภาระอื่นๆ

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า ชาวจีนทั้ง 3 คน หนีมาจากฝั่งเมียนมาไม่สามารถอยู่ในฝั่งเมียนมาได้ เพราะสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 รุนแรงขึ้นมาก จึงติดต่อนายหน้าว่าจ้างให้คนไทยมารับไปอ.แม่สอด เพราะมีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า และปลอดภัย ส่วนหนังสือเดินทางนั้นทางเจ้าหน้าที่ให้กับทางตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตากตรวจสอบอีกครั้ง ในเบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาฝ่าฝืนประกาศของจังหวัดตากที่ปิดพรมแดน และห้ามคนต่างด้าวเข้าเมืองทุกช่องทาง รวมทั้งมีหนังสือเดินทาง แต่ข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย และไม่ใช่ช่องทางอนุญาตให้ผู้ใช้หนังสือเดินทางข้ามไปมา สำหรับเงินสดนั้น เจ้าหน้าที่ยึดไว้เพื่อตรวจสอบก่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่