X

ตร.ชี้บ่อนกาสิโนชายแดนไทย – พม่า แหล่งหลบซ่อนผู้กระทำผิดกฏหมายระหว่างประเทศ

ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่กวาดล้างชาวเมียนมาลักลอบเข้าเมือง  320 คน ชี้บ่อนกาสิโน เป็นแหล่งหลบซ่อนของผูักระทำผิดกฏหมาย พร้อมปฏิบัติการต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 61 พันตำรวจเอกแมน รัตนประทีป ผกก.ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก , นายกันต์พงษ์ พิพัฒมนตรีกุล  ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอแม่สอด และพ.ต.ท.ต่อลาภ ตินะมาตร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยว จ.ตาก นำกำลังเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง สนธีกำลังกับ ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด ฝ่ายตำรวจท่องเที่ยว ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอด , ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 อ.แม่สอด และตำรวจสภ.แม่สอด ร่วมกันออกกวาดล้าง กวาดล้างคนต่างด้าว ลักลอบเข้าเมิือง , ขบวนการค้ามนุษย์ และสิ่งผิดกฏหมายต่างๆ ในพื้นที่อำเภอแม่สอด โดย เริ่มปล่อยแถวหน้าสำนักงานด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก และกระจายกำลังไปยังเป้าหมายต่างๆ  6 เป้าหมาย เช่น บริเวณบ่อขยะ ตลาดนัดโค – กระบือแม่สอด และชุมชนในเขตเทศบาล นครแม่สอด พบชาวเมียนมาจำนวนมาก ที่ลักลอบเข้ามาอาศัยอยู่ โดยไม่มีเอกสารการเข้าเมืองใดๆ ส่วนที่มีเอกสารการเข้าเมืองถูกต้องนั้น เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบก่อนปล่อยตัวไป  เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ลักลอบเข้าเมืองไปที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก ทั้งหมด กว่า 320 คน เพื่อทำการตรวจสอบ และสอบประวัติ ก่อนที่จะทำการเนรเทศออกนอกประเทศต่อไป

พ.ต.อ.แมน กล่าวว่า การปฏิบัติการดังกล่าว เป็นไปตามนโยบายของพลเอกประวิทย์ วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ที่มีบัญชาให้พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองทั้งประเทศปฏิบัติการต่อคนต่างชาติที่อยู่เกินกำหนดการอนุญาตทั่วประเทศ ( Operation X – Ray Law Foreigner )  ทั้งนี้เพื่อป้องการก่อเหตุร้าย และกระทำความผิดอื่นๆ ในราชอาณาจักรไทย และเป็นยุทธศาสตร์ในการแก้ไขปัญหาผู้หลบหนีเข้าเมืองทั้งระบบ รวมทั้งการจัดระเบียบแรงงานต่างด้าว โดยเฉพาะฝั่งตรงข้ามอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก มีบ่อนกาสิโนในประเทศเพื่อนบ้าน หรือ ประเทศเมียนมา อาจจะเป็นแหล่งหลบซ่อนของคนต่างชาติ และชาวเมียนมา หลังจากที่ไปกระทำผิดกฏหมายมาจากต่างประเทศมา หรืิออาจจะเข้ามาก่อเหตุในประเทศไทยได้ นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งหลบซ่อนเพื่อลักลอบเข้ามาขายแรงงานโดยผิดกฏหมายในประเทศไทย ทางเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้่าเมือง จะปฏิบัติการกวาดล้างจับกุมอย่างต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่