X

ด่วน! สั่งปิดชายแดนไทยด้าน จ.ตากทุกจุด หลังพบโควิดเพิ่มอีก 3 คน รวมเป็น 5 ราย

ด่วน! สั่งปิดชายแดนไทยด้าน จ.ตากทุกจุด บนสะพานก็ไม่เว้น หลังพบโควิดเพิ่มอีก 3 คน รวมเป็น 5 ราย

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 63 ณ ที่ว่าการอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์ ผวจ.ตาก ได้แถลงข่าวกับสื่อมวลชนในอำเภอแม่สอด ว่า ถึงสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 ว่า พบผู้ติดเชื้อโควิอด-19 เพิ่มอีก 3 คน เป็นครอบครัวเดียวกัน 2 สามีภรรยา ที่ติดเชื้อ เป็นกลุ่มคนที่อยู่ในบ้านหลังเดียวกัน คือ เป็นลูก 2 คน และหลาน 1 คน รวมผู้ป่วยโควิด-19 ทั้งหมด 5 ราย และได้นำคนที่เกี่ยวของ อีก 50 คน ตัวอย่างส่วนใหญ่ที่ส่งไปตรวจผลออกมาแล้วเป็นลบ และน่าจะลบทั้งหมด จากการสอบสวนครอบครัวชาวเมียนมานี้ ส่วนมากเก็บตัวอยู่ในบ้าน ไม่ค่อยไปออกสังคม จึงเบาใจในระดับหนึ่ง สำหรับมาตรการในการป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตากว่า ได้ประชุมคณะกรรมการศูนย์สั่งการชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน (เมียนมา) มีมติให้ปิดด่านพรมแดนทั้งหมด พร้อมทั้งขนส่งสินค้าทุกแห่ง โดยได้ประสานติดต่อกับทางฝ่ายเมียนมาแล้ว มีความเข้าใจ และเห็นด้วย คาดว่า อย่างเร็วน่าจะวันที่ 18 ตุลาคม 2563 อย่างช้าคือวันจันทร์ที่ 19 กันยายน 2563 และจะใช้เวลา 7 วัน โดยจะประเมินสถานการณ์ไปด้วย ขณะเดียวกันก็จะต้องจัดระเบียบชายแดนใหม่เพื่อการป้องกันโรคไปด้วย ในส่วนของท่าขนส่งสินค้า จะเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายลงไปพื้นที่ ป้องกันการลักลอบข้ามชายแดนตลอดแนว

นายพงศ์รัตน์กล่าวว่า ในส่วนของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตาก มีมติล็อกดาวน์ชุมชนวัดหลวง และชุมชนใกล้เคียงชุมชนใน ปิดโรงเรียน ศาสนสถาน ที่ประสานกับทางคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดตาก และศาสนาต่างๆไปด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่