X

เกษตรกรพบพระโอดครวญพริกซุปเปอร์ฮอทราคาดิ่ง

พริกซุปเปอร์ฮอท พื้นที่อำเภอพบพระราคาดึ่งลง!! จากราคาในสวนกิโลละ 35- 40 บาท เหลือเพียง 25 บาท

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2561 เกษตรกรในพื้นที่อำเภอพบพระ จ.ตาก ต่างรีบเก็บพริกกันในช่วงปลายฝนต้นหนาว ตามสวนพริกหลายแห่งในพื้นที่อำเภอพบพระ โดยเฉพาะเกษตรกรที่ปลูกพริกซุปเปอร์ฮอท ต้องเร่งเก็บเป็นพิเศษ เนื่องจากราคาพริกซุปเปอร์ออทตกลงมาก คือ ราคาในช่วงกว่า 10 วันที่ผ่านมา ยังขายพริกซุปเปอร์ฮอทได้ราคา  35 – 40 บาทต่อ 1 กิโลกรัม แต่ขณะนี้ราคาดิ่งลงไปมาก เหลือกิโลกรัมละ 25 บาท ทำให้เกษตรกร เริ่มมีปัญหาขาดทุน ขณะที่ต้นทุนในการปลูกก็มีราคาสูงอยู่แล้ว เช่น ค่าปุ๋ย และค่าคนงาน เฉลี่ยไร่ละ10,000 บาท

นายรุ่ง บุญรอด อายุ 57 ปี  อยู่บ้านเลขที่109 บ้านรวมไทยพัฒนา8 หมู่ที่ 6 ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ เกษตรผู้ปลูกพริกซุปเปอร์ฮอท  เล่าว่า พริกราคาตกต่ำมากในรอบปี ตนเองปลูกพริกซูปเปอร์ฮอท จำนวนกว่า30 ไร่ ช่วงนี้กำลังเริ่มเก็บขายได้  2 – 3 ครั้ง ครั้งแรกเก็บพริกแดงขาย ได้ในราคากิโลกรัม ละ 35 -40 บาท ถือว่าราคาพออยู่ใด้ แต่มาวันนี้ พอค้ารับซื้อกิโลละกรัม 25 บาท เริ่มหน้าใจหาย เพราะว่าถ้าราคาถูกกว่านี้ก็คงขาดทุนแน่ ตนเองเริ่มปลูกพริกมานานกว่า 5 ปี  เดิมปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์เมื่อ 3 ปีที่แล้ว และได้เก็บพริกซุบเปอร์ฮอท ได้ราคากิโลกรัมละ 80 บาท ถึง 100 บาท ใช้พื้นที่ปลูก  20 ไร่ ใด้เงินประมาณกว่า 1 ล้านบาท มาปีที่แล้วขายพริกได้ในราคากิโลกรัมละ 50 – 60 บาท แต่มาวันนี้ขายใด้กิโลกรัมละ 25 บาท ถือว่าราคาต่ำมากจนไม่มีกำไร ถ้าต่ำกว่านี้เกษตรกรต้องขาดทุนแน่นอน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่