X

ส่งเฮลิคอปเตอร์ช่วยชีวิตเด็ก 3 เดือน ที่ท่าสองยาง

ท่าสองยาง จ.ตาก ขอเฮลิคอปเตอร์ ช่วยชีวิตเด็ก 3 เดือน อาการโคม่า ส่งรพ.พุทธชินราชด่วน

เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2561 กองกำลังนเรศวร  จ.ตาก ได้รับแจ้งจากสำนักระบบการแพทย์ฉุกเฉิน สสจ.ตาก และศูนย์สั่งการ โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช  อ.เมืองตาก ขอรับการสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ เพื่อรับผู้ป่วยฉุกเฉินเป็นเด็กหญิงกรพรบุญ ดีดวงดี  อายุ 3 เดือน บ้านเลขที่ 248 หมู่ที่ 11 บ้านเปาะโป๊ะโกร ตำบลแม่สอง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ซึ่งมีไข้ ไอ หายใจเหนื่อยหอบ การวินิจฉัย Severe Pneumonia ( ปอดอักเสบรุนแรง )มีการหายใจเหนื่อยหอบมาก ความดันโลหิตต่ำ มีความประสงค์ที่จะส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลพุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลก  หลังจากได้รับการร้องขอแล้ว ทางกองกำลังนเรศวร ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ ประเภทอากาศยาน ฮท.Bell 212 ชุดปฎิบัติการบิน ( ร.อ.นาวา ปินหย่า , ร.ท.ศิริศักดิ์ วงศ์ศาฌรจน์ ) ชุดปฎิบัติการลำเลียงทางอากาศ ไปรับ ผู้ป่วยรายนี้ที่โรงพยาบาลท่าสองยาง และบินต่อไปยังจังหวัดพิษณุโลก ในระหว่างการเดินทาง มีทีมโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช นำโดยพญ.ศิวนาฎ พีระเชื้อ, นายจตุพร  เอนกนันท์, นางวิมล หุ่นสม และนางปราณี ลำจวน ได้ช่วยเหลือผู้ป่วย ขณะลำเลียงผู้ป่วย ที่มีอาการหายใจเหนื่อย ความดันโลหิตต่ำ โดยใส่ท่อช่วยหายใจ ยาปฏิชีวนะ และสารน้ำ จนกระทั่งพ้นวิกฤต เวลา 16.25 น. ในวันเดียวกันนี้ ขณะนี้ผู้ป่วยเข้ารับการรักษาต่อที่โรงพยาบาลพุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลก เป็นที่เรียบร้อย

จากกรณีดังกล่าว เป็นความร่วมมือกันระหว่างหลายหน่วยงาน ภายใต้การบริการทางการแพทย์ฉุกเฉิน ศูนย์นเรนทร สายด่วน 1669 ฟรีทั่วไป ร่วมกับ ฝ่ายทหทร และตำรวจตระเวนชายแดน กองร้อยตชด.ที่ 344 อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ที่ดำเนินการในพื้นที่ห่างไกล จากอำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก ไปยังโรงพยาบาลพุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลก ทั้งนี้เพื่อการยื้อชีวิตผู้ป่วยจนปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่