X

หมอเบียร์นำทีมพยาบาล.รพ.แม่สอดตั้งจุดตรวจโควิด-19 บริการฟรีคนขับรถยนต์เมียนมาเข้าแม่สอด

แพทย์โรงพยาบาลแม่สอดระดมเจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจตัวอย่างคนขับรถยนต์จากฝั่งเมียนมาเข้าประเทศไทย ชาวพม่าพูดไทยได้เผยย่างกุ้งเผชิญโควิดหนักสุด 

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 63 ผู้สื่อข่าวรายงานจากอำเภอแม่สอด จ.ตาก ว่า ทีมแพทย์ และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก นำโดยแพทย์หญิงณัฐกานต์ ชื่นชม (หมอเบียร์) แพทย์โรงพยาบาลแม่สอดได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก ในการตั้งจุดตรวจโควิด-19 บริการฟรี ที่บริเวณด่านพรมแดนไทย-เมียนมา (แม่สอด-เมียวดี 2) สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 2 ท้ายบ้านวังตะเคียน ตำบบลท่าสายลวด อ.แม่สอด ทั้งนี้เพื่อขอความร่วมมือจากคนขับรถยนต์เมียนมาที่เข้ามาซื้อสินค้า และส่งสินค้าในอำเภอแม่สอด ให้ลงจากรถยนต์และตรวจเอาตัวอย่างไปหาสารพันธุกรรมโควิด-19 ซึ่งทางพนักงานขับรถยนต์ ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยทางแพทย์ได้ให้ลงจากรถยนต์ ขอเอกสารการเข้าเมืองเพื่อบันทึกที่อยู่ และบันทึกภาพ จากนั้นตรวจเอาตัวอย่าง และแจกหน้ากากอนามัย

แพทย์หญิงณัฐกานต์ กล่าวว่า ได้เริ่มมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 63 ได้ตรวจตัวอย่าง 60 คน และวันนี้ (08 ต.ค.63) คาดว่าจะได้ตรวจเอาตัวอย่างไปตรวจ 120 โดยจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งจะรู้ผลในเดียวกันนี้

นายอ่องตาน อู ชาวเมียนมาที่ขับรถยนต์มาจากเมืองเมาะตะมะ กล่าวว่า ก่อนเข้ามาที่แม่สอด เจ้าหน้าที่สาธารณสุขฝั่งเมียนมาได้ตรวจคัดกรองเหมือนกัน แต่เป็นการวัดไข้ธรรมดา ส่วนสถานการณ์ในเมียนมาที่รุนแรงที่สุดคือ เมืองย่างกุ้งมีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มาก ในส่วนที่เมาะตะมะ และจังหวัดเหมาะละแหม่งยังไม่มาก ส่วนประชาชนในพื้นที่รัฐมอญ รัฐกะเหรี่ยง ยังใช้ชีวิตตามปกติ คนยังออกนอกบ้าน แต่จะปิดเฉพาะตลาดใหญ่ๆ เท่านั้น

สำหรับการดำเนินการของทางแพทย์ไทย ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเมียนมา มีความปลาบปลื้มใจ และขอขอบคุณทางหน่วยงานสาธารณสุขไทย ที่ร่วมกันป้องกันโรคโควิด-19

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่