X

แม่สอด พบโควิดจากคนไทยมาจากพม่า 1 คน หลังกักตัว 14 วันที่ตาก

พบโควิดจากคนไทยมาจากพม่า 1 คน หลังกักตัว 14 วันที่ตาก

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 7 ตุลาคม 2563 นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ รอง ผวจ.ตาก และ นายแพทย์ปุริฉัตร ยิ่งรังสรรค์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตาก ได้แถลงข่าวแก่สื่อมวลชนจังหวัดตาก ว่า พบชายไทย อายุ 54 ปี อาชีพนักธุรกิจส่วนตัวมาจากเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา และกลับประเทศไทยผ่านด่านพรมแดนไทย – เมียนมา 2 บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 ท้ายบ้านวังตะเคียนใต้ ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก และผ่านการคัดกรองของเจ้าหน้าที่เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 63  โดยไม่มีอาการอะไร และร่างกายปกติดี แต่เจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวไปกักตัว (Local Quarantine) ณ กองร้อย อส.จังหวัดตาก เขต อ.เมืองตาก เป็นเวลา 14 วัน ตามมาตรการป้องกันโรคของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตาก ในระหว่างที่กักตัว ได้มีการเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดตาก แพทย์จากโรงพยาบาลสมเด็กพระเจ้าตากสินมหาราชคอยดูแลตลอด และทำการตรวจเชื้อโควิด-19 กับชายไทยคนดังกล่าวครั้งแรกวันที่ 25 ก.ย. แต่ไม่พบเชื้อ อาการทุกอย่างปกติ จนกระทั่งมาตรวจซ้ำอีกครั้งเมื่อ 5 ต.ค. 63 ปรากฏผลเป็นบวกพบเชื้อโควิด 19 ขณะนี้ถูกส่งตัวไปรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อ.เมือง จ.ตาก

นายแพทย์ปุริฉัตร กล่าวว่า วันที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ชาวคนดังกล่าว ซึ่งเป็นคนต่างจังหวัดยังมีอาการปกติ ไม่มีจาม ไม่มีไอและไม่มีไข้สูง แต่เมื่อพบเชื้อต้องทำการรักษา และการกลับมาของชายดังกล่าวอย่างเป็นระบบ จึงไม่สร้างปัญหาการกระจายของโรคโควิด-19 สำหรับการระบาดของโรคโควิด-19 ในเมียนมานั้น ถือว่า ยังรุนแรงมาก

นายสมชัย กล่าวว่า ทางไทยยังคงให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดมากขึ้น 24 ชั่วโมง แต่เนื่องจากพื้นที่ชายแดนกว้างเป็นระยะทาง 542 กิโลเมตร ทำให้ดูแลไม่ทั่วถึง ซึ่งจังหวัดกำลังพิจารณาแก้ไขปัญหาด้วยการจะนำลวดหนามหีบเพลงไปเสริมต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่