X

ทหารจับรถตู้พม่าขนกัญชาแท่งหน้าด่านพรมแดนกำลังจะออกประเทศ

จับรถตู้พม่าบรรทุกกัญชาอัดแท่ง อำพรางเป็นไก่แช่แข็ง จะนำเข้าพม่า ตำรวจแม่สอดขยายผลเพิ่มจับได้ทั้งคน และผู้ต้องหาเพิ่ม

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2563 พันเอกกกฤษณ์ กิตยาธิวัฒน์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด พร้อมด้วยกำลังทหาร ตำรวจสภ.แม่สอด ได้ตรวจสอบรถยนต์ตู้หมายเลขทะเบียนภาษาเมียนมา จากจังหวัดเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมา ขณะกำลังจะเดินทางกลับเมียนมาบริเวณสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 2 บ้านวังตะเคียนใต้ ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด หลังจากพบพิรุธของนายหม่องโมวิน อายุ 35 ปี คนขับรถยนต์ จึงได้ตรวจค้นภายในรถยนต์พบกล่องบรรจุอำพรางเป็นไก่แช่แข็งของบริษัทหนึ่งในประเทศไทย เมื่อแกะกล่องออกมาพบว่า เป็นกัญชาอัดแท่ง จำนวน 136 แท่ง จึงตรวจยึดไว้ และยังพบธนบัตร โทรศัพท์มือถือ หนังสือผ่านแดน และอื่นๆอีกจำนวนมาก จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทหารทราบว่า นายหม่องโมวิน เป็นคนขับรถยนต์ตู้ เข้ามาเขตไทยวันที่ 5 ตุลาคม 2563 เพื่อมาซื้อสินค้าตามที่ฝ่ายไทยอนุมัติให้เข้าเมืองได้ แต่ขากลับได้ฉวยโอกาสเอายาเสพติดดังกล่าว ทำเป็นอำพรางสินค้าเข้าไปประเทศเมียนมา


พันเอกกกฤษณ์ กล่าวว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารตั้งจุดตรวจใกล้ด่านพรมแดนนั้นพบความผิดปกติของคนขับรถยนต์ จึงทำการตรวจค้น และพบกล่องไก่แช่แข็ง เมื่อแกะดูก็พบกัญชาอัดแท่งซึ่งจะส่งให้กับตำรวจสภ.แม่สอดเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ล่าสุด หลังจากที่ฝ่ายทหารส่งคดีให้ทางตำรวจสภ.แม่สอดแล้ว ทางพ.ต.อ.ภูเบศ แสงอร่าม ผกก.สภ.แม่สอด ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดขยายผลจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มอีก 1 คน และได้ของกลางเพิ่มมาอีกจำนวนมาก โดยตรวจยึดจับกุมที่ร้านค้าแห่งหนึ่งของตำบลแม่สอด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่