X

ผวจ.เมียวดี ตรงข้ามแม่สอด เผยเมียวดีมีผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 3 คน

ผวจ.เมียวดี บอกชัดจับคนลักลอบข้ามแดนได้ไม่ว่าไทย-พม่า นอกจากถูกกักตัว 14 วันแล้ว ยังต้องถูกดำเนินคดี เผยมีผู้ติดเชื้อโควิด 3 คน ผู้ป่วยเพิ่มใหม่ในพม่าวันเดียว 795 ราย

เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2563 นายอูเต ซาเอ่า ผวจ.เมียวดี  รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมา ตรงข้าม อ.แม่สอด จังหวัดตาก กล่าวถึงสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดในประเทศเมียนมา และในพื้นที่ จ.เมียวดี ว่า ในจังหวัดเมียวดี มีผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเมียวดีทั้งหมด 3 คน และนำผู้ใกล้ชิดผู้ป่วย และบุคคลที่อยู่ในสถานที่ผู้ป่วยไป เช่น ร้านกาแฟ ที่อยู่อาศัย ญาติพี่น้อง คนรู้จัก ทั้งหมด 65 คน เข้าสถานที่กักกันเป็นเวลา 14 วัน และขอให้ประชาชนชาวเมียนมาปฏิบัติตามข้อแนะนำของหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่

นายอูเต ซาอ่อง กล่าวว่า ขอฝากไปถึงชาวเมียนมา และชาวไทย ที่ลักลอบข้ามแดนไปมาระหว่างฝั่งไทยกับฝั่งเมียนมาโดยผิดกฏหมาย ว่า หากถูกจับกุมได้ทางการเมียนมาจะนำเข้าสู่สถานที่กักกัน 14 วัน จากนั้นจะดำเนินคดีตามกฏหมายทันที และในส่วนของรถข้ามแดนนั้น ทางเมียนมาขอให้รถบรรทุกสินค้าจากไทยที่ไปส่งสินค้าฝั่งประเทศเมียนมา ขอให้ไปตามที่ทางการกำหนดไว้เพียงจุดเดียว คือ สถานที่ขนส่งสินค้าเท่านั้น ห้ามไปสถานที่อื่นเด็ดขาด

ล่าสุดสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศเมียนมา จนถึงเวลา 20.30 น. วันที่ 29 ก.ย.63 ทางการเมียนมาแจ้งว่า มีผู้ป่วยเพิ่มใหม่ จำนวน 795 ราย ยอดสะสม 12,425 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 28 ราย ยอดสะสม  284 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่