X

พบเชื้อโควิดเด็กพม่าวัย 2 ขวบไปจากไทย

พบเชื้อโควิดเด็กพม่า วัย 2 ขวบไปจากไทย พบผู้ป่วยเพิ่ม 203 คน ตาย 35 คน 

เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2563 เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเมียนมา จังหวัดเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมา เปิดเผยว่า พบเชื้อไวรัสโควิด-19 ในตัวเด็กชายชาวเมียนมา อายุ 2 ขวบ เมื่อวันที่ 13 กันยายน 63 หลังจากเด็ก และพี่สาว กับมารดาไปจากประเทศไทยผ่านด่านพรมแดนไทย-เมียนมา (2) สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 บ้านวังตะเคียนใต้ ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด เมื่อวันที่ 4 กันยายน 63 และทั้ง 3 คนถูกกักกันเป็นเวลา 14 วันตามระเบียบของกรพทรวงสาธารณสุขเมียนมา ต่อมาเด็กเกิดอาการป่วยตัวร้อนสูง เมื่อวันที่ 10 กันยายน 63 เจ้าหน้าที่จึงนำน้ำลายไปตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 วันที่ 13 กันยายน 63 ซึ่งหลังจากพบเชื้อ จึงรีบสอบสวนทางมารดา และพี่สาว ทราบว่า ทั้ง 3 คน เดินทางไปจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประเทศไทย ล่าสุดเจ้าหน้าที่เมียนมาต้องตรวจสอบการสัมผัสระหว่างเด็กกับมารดา และพี่สาว และนำน้ำลายไปตรวจไม่พบเชื้อไวรัสโควิด -19 แต่ประการใด ขณะที่มีการสวนเพิ่ม และกักบริเวณเจ้าหน้าที่ประจำด่านพรมแดน และอาสาสมัครสาธารณสุขเมียนมาประจำจังหวัดเมียวดีด้วย ส่วนเด็กถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลผาอ่าง รัฐกะเหรี่ยงโดยมีมารดาถูกส่งไปที่โรงพยาบาลผาอ่างเพื่อให้แพทย์ดูแลด้วย  และพี่สาวให้อยู่ที่โรงพยาบาลเมียวดี ตรงข้ามอ.แม่สอด

ล่าสุดเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเมียนมา ได้ไปบ้านที่เด็ก และมารดา พี่สาวรวมทั้งญาติคนอื่นๆอาศัยแอยู่ และไปพบกับใครบ้างอย่างละเอียด ขณะที่มีรายงานข่าวจากทางการเมียนมาเมื่อเวลา 20.30 น.ของวันที่ 15 กันยายน 2563 (เวลาประเทศไทย) พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มจำนวน 203 คน ผู้เสียชีวิต 35 คน ผู้ป่วยด้วยโรคโควิด-19 จำนวน  3,502 คน นอกจากนี้ทางการเมียนมา ได้ประกาศใช้เคอร์ฟิว ระหว่างเวลา 24.00 น. – 04.00 น. เป็นเวลา 2 เดือน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 263 เป็นต้นไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่