X

ชาวแม่สอดปลื้ม ตัวแทนนักเรียนสรรพวิทยาคมคว้าเหรียญทองชนะเลิศแข่งหุ่นยนต์นานาชาติ

ชาวแม่สอดได้เฮ นักเรียนสรรพวิทยาคมแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติ World Robot Games 2018ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ได้รับรางวัลชนะเลิศ เหรียญทอง จำนวน 3 รายการ พ่วงเงิน และทองแดงอีกโข

เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานจากอำเภอแม่สอด จังหวัดตากว่า ขณะนี้ชาวอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ได้แสดงความคิดเห็นชื่นชมผ่านกลุ่มไลน์ และเฟชบุ๊ค เป็นวงกว้าง หลังจากได้ทราบข่าว นักเรียนโรงเรียนสรรพวิทยาคมในพื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก จำนวน 12 คน ที่เป็นตัวแทนเข้าร่วมการ แข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติ World Robot Games 2018 ณ ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 23 – 26 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา และได้รับรางวัลชนะเลิศ เหรียญทอง จำนวน 3 รายการ ได้แก่ 1. Sumo Auto 1kg open 2. Sumo legged senior และ 3. Beam senior  นอกจากนี้ ยังได้รางวัลเหรียญเงิน 4 รายการ เป็นเหรียญทองแดง อีก 4 รายการ และรางวัล Performance Award Thailand  ซึ่งมีประเทศที่เข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ คือ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย จีน และไทย ที่มีนักเรียนของโรงเรียนสรรพวิทยาคม ที่เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันหุ่นยนต์ World Robot Game ดังกล่าว จำนวน 12 คน

 

สำหรับนักเรียนที่เป็นตัวแทนของชาวไทย และชาวอำเภอแม่สอด ที่ไปแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติ คือ1. นายกิตติศักดิ์ มงคลจุฑาเศรษฐ  2. นาย ณฐนนท์ จันโทสถ  3. นายธนภัทร ภิรมย์ทอง 4. นายกันธีภพ นอนา 5. นายครุฑธวัช กองวงศ์ 6. นายชินพรรษ ภูบัวเพชร 7.นายชินพรรณ ภูบัวเพชร  8. นายวทัญญู เตียอุดมชัยสิทธิ์ 9. นายสหภพ ศรีแสงทอง 10. นายธนวัฒน์ ตนะพูนสิน 11. นายบริวัตร แซ่หมี และ 12. นายสิทธิเดช แย้มขะมัง โดยทีมครูผู้ฝึกสอน ได้แก่ นายธนสิน ชูเกียรติตกุล และ นางสาวรุ่งทิพย์ จันดี

นายสมศักดิ์ เลิศรัตนพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสรรพวิทยาคม กล่าวว่า เมื่อปีพ.ศ.2560 ที่ผ่านมาโรงเรียนสรรพวิทยาคมเป็นตัวแทนประเทศไทย ได้รับรางวัลชนะเลิศ 3 เหรียญทอง ในการแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติ World Robot Games 2017 ณ ประเทศสิงคโปร์ ถือได้ว่ายังคงรักษาแชมป์ไว้อย่างต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่