X

โจรแม่สอดอุกอาจงัดร้านค้าย่านตลาดพลอยชื่อดัง ได้ของไปมูลค่า กว่า 5 แสนบาท

โจรแม่สอดอุกอาจบุกย่านตลาดพลอยแม่สอด ทุบฝาร้านอัญมณี  2 ร้านค้า เข้าไปทุบกระจกตู้จำหน่ายอัญมณีแตกกระจาย กวาดพลอยไป มูลค่ากว่า 5 แสนบาท แถมเงินผ้าป่าด้วย

เมื่อเวลา12.00 น. วันที่ 27 ตุลาคม 2561 ร้อยตำรวจเอกพงศกร นวัง ร้อยเวรสภ.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุ โจรกรรมเข้าไปขโมยทรัพย์สิน ร้านธานี เจมส์ ซึ่งเป็นร้านค้าจำหน่ายอัญมณีชื่อดังของแม่สอดเลขที่ 177 ถนนประสาทวิถี ตำบลแม่สอด อ.แม่สอด จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชา และนำกำลังตำรวจไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบร้านค้าดังกล่าว อยู่ตรงข้ามธนาคารกสิกรไทย สาขาแม่สอด และมีนางสุกานดา ทรัพย์ประเสริฐ  อายุ 29 ปี เจ้าของร้านยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยชี้ให้เห็นร่องรอยการงัดแงะ ตั้งแต่หน้าต่างด้านหลังร้านค้า และผนังถูกทุบพัง เข้ามา มีข้าวของถูกรื้อค้น กับเศษกระจก กระจัดกระจายในร้าน  จากนั้น คนร้ายได้ทุบกระจกตู้ที่วางจำหน่ายอัญมณี  และกวาดเอาพลอย ทับทีม , นีหร่า ,  หยก , แหวนใส่ทับทิม และอัญมณีอื่นๆ ที่นำเข้ามาจากประเทศเมียนมาวางไว้บนแผง ไป 3 แผง รวมทั้งพลอยที่เก็บในขวดโหลด้วย คิดเป็นมูลค่า กว่า 500,000 บาท และยังเอาเงินทอดผ้าป่าไปจำนวนหนึ่ง ที่วางไว้ในร้านไปด้วย  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บหลักฐานต่างๆ และบันทึกภาพ ไว้และขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดของร้าน กับร้านค้าใกล้เคียง  นอกจากนี้ ยังมีร้านค้าอัญมณีที่อยู่ใกล้กัน ชื่อพิมใจ ถูกคนร้ายงัดแงะเข้าไปเอาของในร้านที่เป็นอัญมณีด้วย

สำหรับบริเวณนี้ เป็นตลาดค้าพลอยที่ดังที่สุด และเก่าแก่ที่สุดของอำเภอแม่สอด ถือว่า เป็นย่านจำหน่ายอัญมณีที่สำคัญ มีนักท่องเที่ยว ไปเที่ยวชม และเป็นศูนย์จำหน่ายอัญมณี ของชาวต่างชาติ และคนไทยในพื้นที่ ปกติก็ไม่มีขโมย แต่มาครั้งนี้ เริ่มมีโจรมากขึ้น ซึ่งพ่อค้า แม่ค้าพลอยมักจะไปเปิดร้านค้า ตอนสาย ๆ บางร้านค้าก็ไปเปิดร้านค้าตอนเที่ยงวัน  ส่วนร้านที่เกิดเหตุ 2 ร้านไม่มีคนนอนเฝ้าร้าน ซึ่งต่างเชื่อกันว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนที่วนเวียนอยู่แถวตลาดพลอย และอาศัยอยู่ด้านหลัง ที่เชื่อมโยกับกับตลาดสดแม่สอด จึงรู้ดีว่า ร้านค้าอัญมณีร้านไหนมีคนนอนเฝ้า หรือไม่มีเจ้าของนอนเฝ้าร้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่