X

พม่าไม่สนโควิด-19 ลุยหาเสียงเลือกตั้งทั่วไปคึกคักเกือบทั้งประเทศ

พม่าไม่สนโควิด ผู้สมัครส.ส.ออกหาเสียงคึกคักไปทั่วเมืองเมียวดีตรงข้าม อ.แม่สอด

เมื่อวันที่ 10 กันยายน 63 ผู้สื่อข่าวรายงานจากอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ว่า ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากพรรคการเมืองต่างๆ ได้เริ่มออกหาคะแนนเสียงกันแล้ว เช่นพรรคเอ็นแอลดี. ของนางอ่องซาน ซูจี อดีตหัวหน้าพรรเอ็นแอลดี. และที่ปรึกษารัฐบาลเมียนมาปัจจุบันนี้  โดยทางผู้สมัครออกหาคะแนนเสียงกัน โดยไม่สนใจสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในประเทศเมียนมาขณะนี้ ในภาพเป็นการหาเสียงของพรรคเอ็นแอลดี และพรรคการเมืองอื่นๆ ที่ส่งผู้สมัครส.ส.ลงสมัครับเลือกตั้งในเขตจังหวัดเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ตรงข้าม อ.แม่สอด ซึ่งบรรยากาศการหาเสียงได้รับความสนใจจากประชาชนมาก ขณะที่ผู้สมัคร และทีมงานส่วนมากสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันโรคไวรัสโคโรน่า-19 และเท่าที่สังเกตการหาเสียงของผู้สมัครส.ส.นั้น ได้นำประเด็นการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดในโลกนี้ เป็นประเด็นหนึ่งในการนำมาหาเสียงกัน

สำหรับบรรยากาศที่จังหวัดเมียวดี ขณะนี้คึกคักมาก คนส่วนมากใช้ชีวิตปกติไม่วิตกต่อสถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรน่า 19 แม้นมีรายงานว่า ผู้ป่วยด้วยโรคไวรัสโควิด-19เพิ่มมากขึ้นทุกวันก็ตาม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่