X

หยุดชดเชย 4 วัน นักเที่ยวตากหงอยพิษโควิด-19 พม่า

นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดตากชี้หยุดยาว 4 วัน เมืองท่องเที่ยวเงียบกรีบ ข่าวโควิด-19 เกินเหตุทำธุรกิจท่องเที่ยวพัง

เมื่อวันที่ 6 กันยายน 63 นางฐิติพร กาสมสัน นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดตาก กล่าวถึงวันหยุดยาวหรือวันหยุดชดเชยครั้งนี้ นักท่องเที่ยวทีไปเที่ยวจ.ตากหายไปกว่าร้อยละ 50 ทำให้เมืองแม่สอด ซึ่งเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวเงียบสนิท หรือ นักท่องเที่ยวลดลงไปกว่าร้อยละ 50 จากที่ผ่านมา ทั้งที่เหตุการณ์ไวรัสโควิด-19 เกิดขึ้นในประเทศเมียนมา ซึ่งได้ตรวจสอบกับทางเมียนมาแล้วทราบ ว่า ไม่ได้รุนแรงอย่างที่คิดกัน แม้ว่ามีการระบาดของโรคติด-19 จริง เช่นที่รัฐยะไข่ แต่ไกลจากชายแดนไทย-มาก ขณะที่ทางรัฐบาลเมียนมาเองได้ล็อกดาวน์พื้นที่ ที่มีปัญหาโรคระบาดทั้งหมด การที่จะปล่อยให้ใครออกนอกพื้นที่ และมีคนติดเชื้อจะเข้ามาที่ชายแดนด้าน อ.แม่สอดไม่ใช่เรื่องง่าย และเท่าที่ตนเองไปประเทศเมียนมาก่อนหน้านี้ พบว่าทางสาธารณสุขเมียนมามีศักยภาพในการป้องกันให้เชื้อโควิด-19 ดีอยู่แล้ว

“ อยากให้ประชาชน หรือ คนในพื้นที่บริโภคข่าวอย่างมีสติ ควรไต่ตรองก่อนที่จะเชื่อ เพราะบางครั้งข่าวที่ออกมา เกินความเป็นจริงมาก ทั้งที่ไม่มีอะไรรุนแรงมากกว่าที่คิดกัน ยอมรับว่า โควิด-19 ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจการท่องเที่ยวเท่านั้น ผลกระทบมันเชื่อมโยงไปกับอาชีพอื่นด้วย เช่น โรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร และร้านจำหน่ายสินค้าอื่นๆ ” นางฐิติพรกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่