X

จับ 5 ชาวไทย 1 ชาวจีนคาฝั่งแม่น้ำเมยอำเภอแม่สอด

จับคนไทย กับ จีน 6 คน พนักงานบ่อนพนันออนไลน์ กำลังข้ามน้ำเมยขึ้นฝั่งถูกรวบพอดี  

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 5 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานจากอำเภอแม่สอด จังหวัดตากขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารหมวดลาดตระเวน , ทหารชุดร้อยค.หนัก และกองร้อยทหารราบที่ 412 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด จังหวัดตาก กำลังลาดตระเวนตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา บ้านห้วยม่วง หมู่ที่ 7 ต.ท่าสายลวด เพื่อป้องกันการลักลอบข้ามแดนจากฝั่งเมียนมา มายังฝั่งประเทศไทย เนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 จากฝั่งประเทศเมียนมา นั้น เจ้าหน้าที่ทหารได้สังเกตุบริเวณแม่น้ำเมยใกล้กับบ่อนออนไลน์ริมฝั่งแม่น้ำเมย พบมีเรือพายมาจากฝั่งเมียนมา พร้อมผู้โดยสาร 6 คน จึงซุ่มรอจับกุม เมื่อเรือมาส่งผู้โดยสารขึ้นฝั่งเขตไทยแล้ว เจ้าหน้าที่ทหารจึงแสดงตัวจับกุม พบผู้โดยสาร 6 คนเป็นหญิง 1 คน ชาย 5 คน ในจำนวนนี้มีชายชาวจีน 1 คน ทั้งหมดเป็นพนักงานบ่อนออนไลน์ จึงเจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปสอบปากคำ และเจ้าพนักงานสอบสวนสภ.แม่สอด และประสานกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก ดำเนินการตามกฆมายต่อไป ในความผิดการลักลอบข้ามแดนตามช่องทางที่ผิดกฏหมาย และฝ่าฝืนประกาศของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดตาก ส่วนชาวจีนส่งให้ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตากดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวจีนในฝั่งเมียนมา และชาวไทยที่เป็นพนักงานบ่อนออนไลน์ในฝั่งเมียนมาจนำวนมากหลายแห่ง ต่างได้รับความเดือดร้อนจากการกิน และหวั่นวิตกต่อการระบาดของโรคโควิด-19 ในฝั่งประเทศเมียนมา จึงมีความพยายามที่ลักลอบข้ามแดนมายังเขตไทย ขณะที่ทางไทยยังไม่อนุญาตให้คนข้ามไปมา นอกจากการขนส่งสินค้าไปมาเท่านั้น แต่ยังห้ามคนเข้าเมือง

สำหรับผลการจับกุมผู้ฝ่าฝืน และลักลอบจากฝั่งเมียนมา ข้ามเขตไทยด้านอำเภอแม่สอด ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา หรือ หลังจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดในรัฐยะไข่ และหลายพื้นที่ของประเทศเมียนมา เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย จำนวนร่วม 60 คนแล้ว ส่วนมากเป็นชาวจีน พม่า และชาวไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่