X

อุกอาจมาก ขับรถขนแรงงานเถื่อนพุ่งชนรถตม.ตาก หนีไปได้ 5 คันรถ

ขบวนการขนแรงงานเถื่อนท้าทายเจ้าหน้าที่รัฐ ขับรถพุ่งชนขณะสกัดจับ เจ็บ 2 รถเจ้าหน้าที่พัง หนีไปได้ 5 คัน

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตาก ว่า ขณะที่ ร.ต.อ.โอภาส จตุราภิรมย์ รอง สารวัตรชุดปฏิบัติการได้นำกำลัง 9 นาย ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่ระมาด ตำรวจ จากตชด.กองร้อย 345 อ.แม่ระมาดไปซุ่มจับกุมขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองผิดกฎหมายตามบริเวณแนวชายแดนริมแม่น้ำเมย ต.แม่ระมาด จ.ตาก หลังจากสืบทราบว่า จะมีขบวนการขนแรงงานเถื่อนนำแรงงานจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเข้ามา เจ้าหน้าที่ทั้งหมดไปตั้งจุดสกัด และดักซุ่มบนถนนสายบ้านต้นผึ้ง-บ้านน้ำดิบหมู่ที่ 2 ต.แม่ระมาดพบกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมคซ์ สีดำทะเบียน บน 760 ตาก และพบรถยนต์กระบะ 2 คัน ตามกันออกมา เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อขอตวรจค้น และวางแผนนำรถพร้อมที่จะติดตาม หากหลบหนี แต่รถยนต์ทั้ง 2 คัน พอเห็นเจ้าหน้าที่จึงตกใจ และขับรถเพื่อจะหลบหนีพุ่งออกมาจนเสียหลักพุ่งชนรถยนต์กระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ สีดำ ทะเบียน กฉ .2642 พิษณุโลก ของด.ต.วันชัย สิงห์ลอ ผบ.หมู่ป้องกัน ตม.ตาก ที่จอดอยู่ข้างทางจนรถพังเสียหาย ด.ต.วันชัย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบรถคันดังกล่าวเป็นกระบะอีซูซุ ดีแมคซ์ สีดำ ทะเบียน บน 760 ตาก ภายในแค็บและกระบะท้ายพบบุคคลต่างด้าวชาวเมียนมา รวม 13 คน เป็นชาย 10 คน และ หญิง 3 คน ทุกคนไม่มีใบอนุญาตเข้ามาในราชอาณาจักร ส่วนคนขับทราบชื่อ นายสุรศักดิ์ วนาเจริญสุข อายุ 30 ปี ชาวบ้านหมู่ 14 ต.แม่สอง อ.ท่าสองยาง และในจำนวนนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คนเป็นผู้ลักลอบเข้าเมือง ซึ่งนาบสุรศักดิ์ ให้การรับสารภาพว่าไปรับบุคคลต่างด้าวจากชายแดนริมแม่น้ำเมยบ้านน้ำดิบบอนหวาน เพื่อไปส่งยังบ้านแสม หมู่ที่ 4 ต.สามหมื่น อ.แม่ระมาด และจะมีรถมารับไปส่งยังพื้นที่ชั้นในอีกทอดหนึ่ง โดยแรงงานจะเสียค่าหัวนำพาเข้าไปในพื้นที่ชั้นในต่อหัวต่อคนละ 12,000 – 13,500 บาท

เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก แจ้งว่า ในระหว่างการจับกุมยังมีรถขนแรงงานเถื่อน หนีไปได้ 5 คัน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการขยายผลในการจับกุมต่อไป ////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่