X

นายกนครแม่สอดชื่นชมอสม.เตรียมรับมือแรงงานต่างด้าวกลับไทย

นายกนครแม่สอด พร้อมอสม.ชุมชนนครแม่สอด พร้อมรับมือกลุ่มแรงงานที่จะเข้ามา หวั่นปัญหาการลักลอบหนีเข้าไทย อาจส่งผลกระทบต่อภาพรวม

เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม  2563  นายเทอดเกียรติ  ชินสรนันท์ “ดร.ฝอ” นายกเทศมนตรีเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จังหวัดตาก กล่าวในโอกาสนำคณะผู้บริหาร  ที่ปรึกษา และสมาชิกสภาพเทศบาลนครแม่สอด ร่วมมอบใบประกาศเกียรติบัตร  ให้กับอาสาสมัครสาธารณสุขเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ แก่อสม. ที่เสียสละ จำนวนกว่า 200 คน ทั้ง 20 ชุมชน ของเทศบาลนครแม่สอดว่า มาตรการความพร้อมรองรับการผ่อนปรนมาตรการระยะที่ 6 ตามที่รัฐบาลว่าจะอนุญาตให้แรงงาน 3 สัญชาติทั้ง ลาว กัมพูชา และเมียนมา ที่มีเอกสารทำงานถูกต้องตามกฎหมายเดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทย และทุกคนจะต้องกักตัว 14 วันตามมาตรการควบคุมโรค โดยไม่มีงดเว้น นั้นเห็นด้วย เพราะผู้ประการ นายจ้าง ต่างได้รับความเดือดร้อนมาก และจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมาทำให้กลุ่มแรงงานที่เข้ามาทำงานในฝั่งไทย เดินทางกลับภูมิลำเนา เป็นจำนวนมากทำให้สถานประกอบการต่างๆ ทั้งในพื้นที่อำเภอแม่สอด และกรุงเทพมหานครประสบปัญหาขาดแคลนแรงงานจำนวนมาก

นายเทอดเกียรติ์ กล่าวว่า เทศบาลนครแม่สอดมีอสม.จำนวนมาก พร้อมให้ความร่วมมือกับทางราชการในการดูแล คัดกรองดูแลแรงงานต่างด้าว ที่เข้ามาแล้วถูกกักบริเวณ 14 วัน ตามระเบียบ แต่ที่วิตกคือ แรงงานข้ามชาติที่ผิดกฏหมาย ซึ่งหากลักลอบเข้ามาก็จะกระทบต่อส่วนรวม

“ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำชุมชน ทุกชุมชน ที่เป็นเรี่ยวแรง จะคอยดูแล เฝ้าระวัง และป้องกันโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จากการปฏิบัติงานของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำชุมชน ทำให้ไม่พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้น ในเขตเทศบาลนครแม่สอด ” นายเทอดเกียรติ์กล่าว และว่า ผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่เคยพบ 2 ราย ไม่ใช่เกิดขึ้นในพื้นที่ เป็นผู้ป่วยมาจากต่างประเทศ และเป็นเวลานานมากที่พื้นที่จังหวัดตากไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่