X

เอกชน จ.ตากเห็นด้วย ที่นายจ้างต้องออกค่าใช้จ่ายกักตัวแรงงานนำเข้า

ประธานสภาอุตสาหกรรม จ.ตาก เห็นด้วยที่ให้นายจ้างออกเงินค่ากักตัวแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาตามมาตรการผ่อนคลายของรัฐบาล เผยที่ผ่านมาเศรษฐกิจพังยับ ความต้องการแรงงานต่างด้าวสูงมาก 

เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 63 นายชัยวัฒน์ วิฑิตธรรมวงศ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตาก กล่าวถึง มาตรการผ่อนคลายของรัฐบาลที่จะให้แรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ คือ เมียนมา ลาว และกัมพูชาเข้ามาทำงานในประเทศตามปกติว่า เห็นด้วยที่รัฐบาลผ่อนคลายให้นายจ้างนำแรงงานต่างด้าวกลับมาทำงานได้ตามปกติ เพราะที่ผ่านมาเศรษฐกิจเสียหายมาก แต่รัฐบาลต้องมีมาตรการในการนำแรงงานเข้ามา โดยมีสถานที่กักตัว 14 วัน และมีการคัดกรองโดยมีเจ้าหน้าที่ร่วมตรวจ ส่วนกรณีที่รัฐบาลจะให้ผู้ประกอบการหรือนายจ้างออกเงินค่าใช้จ่ายในการกักตัวนั้นเห็นด้วย เพราะนายจ้าง และแรงงานก็ได้ประโยชน์ร่วมกัน ซึ่งทั้งนายจ้าง และแรงงานต้องคุยกัน สำหรับสถานที่กักกันนั้น ต้องดูสถานที่ และความเหมาะสม มีรอบรั้วขอบชิด มีความสะดวก สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ตลอดเวลา

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาสถานประกอบการมีความบอบช้ำมาก และมีความต้องการแรงงานต่างด้าวสูงมาก โดยเฉพาะอาชีพ ก่อสร้าง และการผลติอาหาร อย่างไรก็ดีเรื่องค่าใช้จ่าย ระหว่างนายจ้างกับแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมานั้น ลูกจ้างชาวเมียนมาต้องแจ้งให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของรัฐบาลเมียนมาทราบด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่