X

เทศกิจเทศบาลท่าสายลวด อ.แม่สอด สุดทน ขึ้นป้ายหน้าบ้านบอกโจร เหลือแค่ประตู กับเสาบ้านเท่านั้น

ตาก- หัวหน้าเทศกิจเทศบาลตำบลท่าสายลวด จังหวัดตาก ถูกงัดบ้านขโมยทรัพย์สิน 2 ครั้ง สุดทนกับพฤติกรรมคนก่อเหตุงัดบ้าน ตัดสินใจขึ้นป้ายหน้าบ้านพัก เขียนประชดถาม “เหลือประตูบ้าน กับเสาบ้าน จะเอามั้ย” 

 

 

วันที่ 8 ตุลาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จสต.ประสิทธิ์ ปาทาน หัวหน้าเทศกิจเทศบาลตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ได้สั่งทำป้าย นำไปแขวนไว้กับรั้วหน้าบ้านพัก ของพนักงานเทศบาลตำบลท่าสายลวด ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก หลังถูกโจรกรรมทรัพย์สินภายในบ้านถึง 2 ครั้ง แต่ไม่มีความคืบหน้าทางคดี

จึงนำป้ายมาปิด เพื่อต้องการสะท้อนไปถึงเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้อง และประชดจิตสำนึกผู้ที่ก่อเหตุ ระบุข้อความว่า “บ้านหลังนี้ไม่มีทรัพย์สินอะไรเหลือแล้ว นอกจาก ประตูบ้าน กับเสาบ้าน และขอวอนให้ผู้เกี่ยวข้องช่วยเหลือด้วย เพราะขณะนี้ขวัญ และกำลังใจของพนักงานเทศบาลตำบลท่าลวด ต้องไปทำงานอย่างระหวาดระแวง แม้บ้านพักอยู่ใกล้กับสำนักงานเทศบาล” แต่โจรก็เข้าไปงัดแงะขโมยทรัพย์สินจนครบทุกหลัง

 

 

จสต.ประสิทธิ์กล่าวว่า ช่วงเดือนพฤษภาคม จนถึง เดือนสิงหาคม 2561  ที่ผ่านมา ถูกงัดบ้านขโมยทรัพย์สินมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกงัดหน้าต่างหลังบ้าน เข้าไปขโมยทรัพย์สินมูลค่าเกือบ 50,000 บาท ครั้งที่ 2 ถูกงัดประตูหน้าบ้าน เข้าไปในบ้านขโมยทรัพย์สินอีกหลายรายการ รวมทรัพย์สินทั้ง 2 ครั้ง มูลค่ากว่า 100,000 บาท

จสต.ประสิทธิ บอกอีกว่า นอกจากบ้านพัก ยังมีเพื่อนข้าราชการ และ พนักงานเทศบาล ที่อยู่ใกล้กัน หลายหลังก็เคยถูกงัดเข้าไป ขโมยทรัพย์สินแล้วถึง 4 หลัง

 

 

หลังเกิดเหตุผู้เสียหาย เข้าแจ้งความต่อตำรวจภูธรแม่สอด ทุกครั้ง แม้จะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ แต่ยังจับกุมผู้ก่อเหตุไม่ได้ เบื้องต้นคาดว่าคนก่อเหตุ อยู่ในกลุ่มประชากรแฝง หรือ ชาวเมียนมา ที่เข้ามาทั้งถูกต้อง และไม่ถูกต้อง จึงอยากให้ผู้เกี่ยวข้องดูแลความปลอดภัย ในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่