X

ชาวพบพระมึนพบป้ายบอกทางของทางหลวงชนบททับซ้อนกันหลายจุด ทั้งที่ป้ายเก่ายังใช้ได้ดี

ชาวพบงงป้ายบอกทางข้างถนนของทางหลวงชนบททับซ้อนหลายจุด ทั้งที่อันเก่ายังใช้ใช้ได้ ผอ.ทางหลวงชนบ.รีบชี้แจง

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตาก ว่า ขณะนี้ราษฎรบ้านคีรีราษฎร์ กม.44 ตำบลรวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก ต่างแสดงอาการด้วยความงุนงง เมื่อผู้รับเหมาของทางหลวงชนบทจังหวัดตาก ได้นำป้ายบอกเตือนเส้นทาง ที่มีสัญญลักษณ์ต่างๆ ไปติดตั้งทับซ้อนกับของเดิม ที่ยังอยู่ในสภาพที่ดี และใช้การได้อยู่ เช่นบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 44 บ้านคีรีราษฎร์ ต.รวมไทยพัฒนา และอีกหลายจุด มีป้ายที่ทับซ้อนเหมือนกัน ขณะที่อันเก่ายังใช้การได้ และชาวบ้านระบุว่า เพิ่งใช้มาประมาณ 1 ปี ยังไม่ปรากฏมีสนิม และป้ายดังกล่าว ระบุว่าทางหลวงชนตก.4007 มีข้อความเขียนหลังป้ายว่า ตรวจรับรองโดย สำนักงานทางหลวงชนบทที่ 8 (นครสวรรค์) กรมทางหลวงชนบท กระทรวงคมนาคม ทรัพย์สินทางราชการ ห้ามมีไว้ในครอบครอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านที่ไปมาต่างงุนงง และอยากทราบว่า ทำไมเจ้าหน้าที่นำป้ายไปติดไว้ซ้อนๆ เหมือนกันจุดละ 2 ป้าย คือ อันเก่า และอันใหม่ แต่สภาพป้ายไม่แตกต่างกัน เพราะอันเก่าก็ยังดูใช้ได้ดี ต่างวิจารณ์กันว่า เป็นการใช้งบประมาณสิ้นเปลืองหรือไม่ ภาพดังกล่าวชาวพบพระ โดยสจ.มอเตอร์ไซค์ได้นำลงในโซเชียล ทำใหประชาชนชาวจังหวัดตากให้ความสนใจ และต่างวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดนายธงไชย ชมถนอม ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทตาก ออกมาชี้แจงว่า กรณีที่มีสื่อโซเชียล นำเสนอภาพว่ากรมทางหลวงชนบทมีการติดป้าย บอกระยะทางหรือบอกสัญลักษณ์ต่างๆ ซ้ำซ้อน ว่า เป็นป้ายที่ไปติดเพื่อทดแทนป้ายเดิม (เก่า) ที่ติดตั้งไว้หลายปีแล้ว และมีหลายจุดที่ชำรุด ลบเลือนลาง หรือสีจางไปแล้ว ซึ่งเป็นงานที่ได้มีการจ้างเหมา ที่ผู้รับเหมานำไปติดตั้งเพื่อทดแทน ป้ายเก่าหรือป้ายเดิม แต่เผอิญทางผู้รับเหมายังไม่ได้ถอดถอนป้ายเก่าออก และเพิ่งจะติดตั้งใหม่ ทำให้ประชาชนได้ถ่ายรูปลงสื่อไปเสียก่อน ทั้งนี้แขวงทางหลวงชนบทตากจะได้เร่งดำเนินการเอาป้ายเก่าออกโดยเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่