X

เสียว! พบเชื้อไวรัสโควิด-19 จากแรงงานพม่าที่ไปจากไทย 23 คน

กระทรวงสาธารณสุขพม่า พบแรงงานเมียนมา 23 คนไปจากไทยติดเชื้อโควิด สั่งจนท.ชายแดนให้ระวังมากขึ้น

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 63 เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข ประเทศเมียนมา พบเชื้อไวรัสโควิด-19 จากแรงงานเมียนมาที่ไปจากประเทศไทยโดยผ่านชายแดน จำนวน 23 คน โดยมีการประกาศเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2563 อย่างเป็นทางการแล้ว รวมผู้ติดเชื้อสะสมในประเทศเมียนมา 286 คน รักษาหายแล้ว 187 คน กำลังรักษาตัว 93 คน เสียชีวิต 6 คน สำหรับแรงงานเมียนมาส่วนมากเดินทางกลับจากประเทศไทยด้านอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก มี 1 คนมาจากประเทศมาเลเซีย แต่ผ่านไทยกลับไปทางด้านจังหวัดระนอง และผู้ติดเชื้อโควิด มีภูมิลำเนาอยู่ที่ รัฐมอญ รัฐกะเหรี่ยง ยะไข่ ย่างกุ้ง พะโค อิรวดี มะลิ ทวาย ตะนาวศรี ส่วนที่ใกล้ชายแดนไทย-เมียนมา ด้านอ.แม่สอด คือ จังหวัดกอกาเลก เมืองผาอ่าง รัฐกะเหรี่ยง และเมืองมะละแหม่ง รัฐมอญ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเมียนมา ที่ชายแดนไทย – เมียนมา ที่ปฏิบัติหน้าที่ด่านพรมแดนเมียนมา-ไทย (แม่สอด-เมียวดี) บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 ท้ายบ้านวังตะเคียน ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอดได้รับคำสั่งจากส่วนกลางให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง และเข้มงวดแรงงานเมียนมาที่กลับมาจากประเทศไทยมากขึ้น โดยเน้นมาตรการการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่