X

บินด่วน! ฝ่าสายฝนรับผู้ป่วยไตเรื้อรังจากท่าสองยางไปพิษณุโลก

สุดเสียว กองกำลังนเรศวรส่ง ฮ ฝ่าสายฝนช่วยโรคไตเรื้อรังจาก ท่าสองยาง ไป รพ.พุทธชินราชพิษณุโลก

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานจากอำเภอท่าสองยาง จ.ตาก ว่า สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ได้รับการประสานจากศูนย์รับแจ้งเหตุ และสั่งการจังหวัดตากขอสนันสนุนเฮลิคอปเตอร์เพื่อรับผู้ป่วยหญิง อายุ 12 ปี มีอาการหายใจเหนื่อยหอบ นอนราบไม่ได้ วินิจฉัยเป็นไตวายเรื้อรัง และระบบทางเดินหายใจล้มเหลว ที่โรงพยาบาลอำเภอท่าสองยาง จ.ตาก จึงได้รับการสนับสุนจากกองกำลังนเรศวรส่งอากาศยานเฮลิคอปเตอร์ BELL212 ชุดปฏิบัติการลำเลียงทางอากาศโดยทีม โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ไปยังอ.ท่าสองยาง และลำเลียงผู้ป่วยจากโรงพยาบาลท่าสองยาง จังหวัดตาก ไปรักษายังโรงพยาบาลพุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลก ศูนย์นเรนทร

ข่าวแจ้งว่า ขณะที่มีการบินรับผู้ป่วยนั้น มีฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่เจ้าหน้าที่ยังคงเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่เพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วยรายนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่