X

สมาคมม้งฯเกี่ยวแขนมิสไทยแลนค์ม้งมอบเงิน และอุปกรณ์แพทย์รพ.พบพระ

สมาคมม้งแห่งแห่งประเทศไทย เกี่ยวแขนมิสม้งไทยแลนค์ 2019 มอบเงินสด และอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลพบพระ

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 ณ ห้องประชุมชั้น2 โรงพยาบาลพบพระ อ.พบพระ จ.ตาก นายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์ นายอำเภอพบพระ และนายแพทย์ศักดิ์บัญชา สมชัยมงคล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพบพระ ได้ร่วมกันรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ เป็นเครื่องติดตามการทำงานของหัวใจ และสัญญาณชีพอัตโนมัติ พร้อมด้วยเงินสดจำนวน 105,061 บาท จากนายเอก ภูภานุวัชร์ ทองสีห์สุชัย ผู้อำนวยการสมาคมม้งแห่งประเทศไทย ,นางสาวสุพร ขวัญอาชากุล มิสม้งไทยเเลนด์ 2019 , นายวิชิต อำพลรุ่งโรจน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนา, นายชานน โชติคัคนานต์ นายกองค์การบริหารส่วนตําบลคีรีราษฎร์ และสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล 2 ต่างๆ รวมทั้งพี่น้องชนเผ่าม้งในพื้นที่อำเภอพบพระ ทั้งนี้เพื่อให้ทางโรงพยาบาลพบพระไว้ใช้ในกิจการทางการแพทย์ เพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า-19

นายเอก กล่าวว่า  อุปกรณ์ทางการแพทย์ และเงินสดทั้งหมดเป็นเงินจากน้ำใจพี่น้องม้งสู่โรงพยาบาลพบพระ โดยได้รับบริจาคจากชาวม้งทั่วประเทศ และพี่น้องชาวไทย รวมไปถึงชมรมนักกลอ์ฟสระบุรี ได้สมทบทุนมาเพื่อซื้อปุกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อให้โรงพยาบาลพบพระได้ใช้ ในช่วงสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่