X

พายุกระหน่ำพบพระ ต้นยูคาลิปตัสล้มขวางถนนกว่า 100 ต้นยาว 3 กิโลเมตร

พายุถล่มพบพระ ต้นไม้ล้มบนถนนยาว ร่วม 3 กิโลเมตร บ้านพังเสียหาย กว่า 20 หลังคา ชาวบ้านเจ็บ 1 คน นอภ.สั่งช่วยเหลือด่วน

วันที่ 12 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตากว่า ได้เกิดลมพายุพัดอย่างแรง และมีฝนตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่เย็นวันที่ 11 พ.ค.2563 ในพื้นที่ตำบลรวมไทยพัฒนา และตำบลคีรีราษฎร์ อำเภอพบพระ จ.ตาก ทำให้ต้นต้นยูคาลิปตัส ล้มระนาวบนถนนที่เชื่อมต่อแต่ละหมู่บ้านของ 2 ตำบล เป็นระยะทางยาว 3 กิโลเมตร ตั้งแต่ทางเข้าหมู่บ้านพะดี ไปจนถึงหมู่บ้านเก้า หรือรวมไทยพัฒนา ทำให้รถยนต์ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ นอกจากนี้มีบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ได้รับความเสียหาย กว่า 20 หลังคาในเบื้องต้น และชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้นำส่งโรงพยาบาลพบพระแล้ว ขณะเกิดเหตุไฟฟ้าดับทั้ง 2 ตำบล ล่าสุดนายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงษ์ นายอำเภอพบพระ มอบหมายให้ นายรัตนกุล สังขศิลา ปลัดอำเภอนำกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอพบพระที่9 และทหาร บก.ชุดควบคุมฉก.ร.4 ประจำ อ.พบพระออกให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ 2 ตำบลแล้ว

นายรัตนกุล กล่าวว่า นายอำเภอพบพระสั่งการให้ไปช่วยเหลือชาวบ้าน ทราบว่า ไฟฟ้าดับ 2 ตำบล ซึ่งได้ประสานการไฟฟ้าภูมิภาคในพื้นที่แก้ไขแล้ว และยังมีต้นไม้หักล้มบนถนนกว่า 100 ต้น เจ้าหน้าที่ทหาร อส.และชาวบ้าน นำเครื่องมือเร่งตัดต้นไม้ เพื่อเปิดทางจราจรให้เร็วที่สุด

นายวีระชัย ก้องพนาไพรสณฑ์ กำนันตำบลรวมไทยพัฒนา กล่าวว่า ลมพายุที่พัดครั้งนี้แรงมากไม่เคยเกิดมาก่อน ทำให้ต้นยูคาลิปล้มกว่า 100 ต้น ซึ่งอันตรายมาก เพราะเคยมีต้นยูคาลิปล้มลงในช่วงฤดูฝน และช่วงที่มีพายุฤดูร้อนทำให้ราษฎรในพื้นที่เสียชีวิตไปแล้ว 2 คน และเคยเสนอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ตัดออก แต่ไม่ยอมให้ตัด ขณะที่เส้นทางเส้นทางนี้เป็นอันตรายต่อประชาชนที่สัญจรไปมามาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่